Giải Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 47, 48, 49, 50 Bài 10: Con đường đến trường - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Trao đổi với bạn: Em thích quan sát những gì trên đường đi học?
Đọc văn bản: Con đường đến trường
Ở đoạn 1, con đường đến trường của bạn nhỏ hiện lên như thế nào?
Con đường được miêu tả như thế nào?
- Vào những ngày nắng
- Vào những ngày mưa
Vì sao các bạn nhỏ không nghỉ buổi học nào kể cả khi trời mưa rét?
Theo em, bạn nhỏ có tình cảm như thế nào với cô giáo?
Con đường đi học của các bạn nhỏ trong bài gợi cho em những suy nghĩ gì?
Viết tên riêng: Bình Dương
Viết câu
Dưới trăng quyên đã gọi hè
Đầu tường lửa lựu lập lòe đâm bông.
(Nguyễn Du)
Tìm những từ ngữ chỉ đặc điểm của con đường.
Tìm thêm các từ ngữ chỉ đặc điểm cho mỗi nhóm dưới đây và mỗi nhóm đặt một câu với từ ngữ tìm được.
Chọn từ chỉ đặc điểm trong khung thay cho ô vuông.
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người mà em yêu quý.
Gợi ý:
- Giới thiệu về người thân mà em yêu quý.
- Nêu những đặc điểm mà em thấy ấn tượng về người đó.
- Nêu cảm xúc của em khi nghĩ đến người đó.
Trao đổi bài của em với bạn.
Tìm đọc những câu chuyện, bài văn, bài thơ, … về nhà trường.
Ví dụ: