Giải Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 trang 64, 65, 66, 67 Bài 14: Cuộc họp của chữ viết - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Trao đổi với bạn: Điều gì xảy ra nếu không có dấu câu khi viết?
Đọc văn bản: Cuộc họp của chữ viết
Câu chuyện kể về cuộc họp của những ai?
Cuộc họp bàn về chuyện gì?
Vì sao không ai hiểu những điều bạn Hoàng đã viết?
Ai được giao nhiệm vụ giúp đỡ bạn Hoàng sửa lỗi? Sắp xếp các bước giúp Hoàng sửa lỗi được nêu ra trong cuộc họp.
a. Đọc lại câu |
b. Chấm câu |
c. Viết câu |
Em hãy góp ý kiến để giúp Hoàng viết đúng.
Viết tên riêng: Ê-đê
Viết câu:
Ước gì em hòa thành mây
Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm.
(Thanh Hào)
Các câu trong đoạn dưới đây được gọi là câu kể. Hãy sắp xếp các câu đó vào nhóm thích hợp.
(1) Tớ là bút nâu. (2) Tớ cao nhất hộp bút vì hiếm khi được gọt. (3) Đây là bút đỏ, bạn của tớ. (4) Bút đỏ thì thấy một mẩu vị được gọt quá nhiều. (5) Tớ dùng keo gắn bút đỏ vào bên cạnh tớ để bạn nhìn được ra ngoài hộp bút.
(Theo Nguyễn Trà)
Chọn thông tin đúng về câu kể:
Xếp các câu dưới đây vào nhóm thích hợp và nêu lí do.
a. Bút nâu cao và nhọn quá!
b. Bút nâu là một người bạn tốt.
c. Bút nâu nhảy với bút vàng, lắng nghe ước mơ của bút tím.
d. Bút nâu thật là thân thiên!
Tìm dấu câu phù hợp thay cho ô vuông.
Quan sát tranh và đóng vai bạn nhỏ để giới thiệu về bạn ấy.
Viết một đoạn văn giới thiệu bản thân vào một tấm thẻ rồi trang trí thật đẹp.
Viết đoạn văn giới thiệu bản thân vào một tấm thẻ rồi trang trí thật đẹp.
Tìm đọc một số câu đố về đồ dùng học tập hoặc những đồ vật khác ở trường.
Ví dụ:
Túi nhỏ rồi lại túi to
Đựng vở, đựng bút, đựng kho sách đầy.
(là cái gì?)