Giải Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 trang 114, 115, 116, 117 Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta - Kết nối tri thức

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Cùng bạn trao đổi về công dụng của các đồ vật dưới đây.

Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

 
Câu 2:
Tự luận

Đọc văn bản: Rô-bốt ở quanh ta trang 114, 115

Rô-bốt ở quanh ta

Năm 1920, rô-bốt xuất hiện lần đầu tiên trong vai nhân vật của một vở kịch viễn tưởng. Đó là nhân vật người máy, biết làm theo lệnh của con người. “Tuyệt quá! Nếu giao hết việc nặng nhọc, nguy hiểm cho rô-bốt thì chúng ta nhàn nhã bao nhiêu!”. Ai xem kịch cũng nghĩ thế. Rồi người ta bắt đầu nghiên cứu, chế tạo rô-bốt thật, thường có hình dạng như người, làm việc chẳng biết mệt mỏi, chẳng sợ nguy hiểm. Giờ đây, rô-bốt đã có thể di chuyển vật nặng, có thể chữa cháy, cứu nạn, thăm dò vũ trụ, khám phá đại dương,..

Rô-bốt còn được tạo ra để giúp chúng ta những việc thường ngày: rửa bát, quét nhà, bán hàng,… Dự báo, không bao lâu nữa, rô-bốt sẽ được sử dụng rộng rãi trong đời sống.

(Theo Ngọc Thủy)

 

Câu 3:
Tự luận

Nhân vật người máy (rô-bốt) xuất hiện lần đầu tiên khi nào?

Câu 4:
Tự luận

Sự xuất hiện của rô-bốt trong vở kịch đem đến những thay đổi gì trong suy nghĩ và hành động của con người?

Câu 5:
Tự luận

Bài đọc cho biết rô-bốt được con người chế tạo đã có khả năng làm những việc gì?

Câu 6:
Tự luận

Theo em, vì sao không bao lâu nữa, rô-bốt sẽ được sử dụng rộng rãi trong đời sống?

Câu 7:
Tự luận

Em mong muốn có một con rô-bốt như thế nào cho riêng mình?

Câu 8:
Tự luận

 Viết tên riêng Hội An.

Câu 9:
Tự luận

Viết câu:

Ai về phố cổ Hội An

Thêm yêu, thêm nhớ Quảng Nam quê mình.

(Việt Dũng)

Câu 10:
Tự luận

Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì?

Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Câu 11:
Tự luận

Chọn dấu hai chấm hoặc dấu phẩy thay cho ô vuông trong đoạn văn dưới đây. Vì sao em chọn dấu câu đó?

Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

 

Câu 12:
Tự luận

Nói tiếp để hoàn thành các câu dưới đây.

a. Rô-bốt được tạo ra để …..

b. Trai tráng khắp Hy Lạp đổ về thành phố Ô-lim-pi-a để …..

c. Chúng ta cần học ngoại ngữ để ….

Câu 13:
Tự luận

Cùng bạn đặt câu hỏi và trả lời “Để làm gì?'

Câu 14:
Tự luận

Đọc bản tin và tìm thông tin ứng mới các mục nêu bên dưới.

Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Câu 15:
Tự luận

Viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường.

Câu 16:
Tự luận

Trao đổi bản tin em viết với bạn, bổ sung ý (nếu cần)

Câu 17:
Tự luận

Tìm đọc sách báo về các đồ vật thông minh giúp con người trong công việc.