Giải Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 trang 19, 20, 21, 22 Bài 4: Những cái tên đáng yêu - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Dựa vào đâu người ta đặt tên cho các loài vật dưới đây?
(Tiếng kêu, hình dáng, cách kiếm ăn)
Đọc văn bản: Những cái tên đáng yêu trang 19, 20
Những cái tên đáng yêu
Mỗi con vật trong câu chuyện làm gì và nói gì khi đến bên cây nấm?
Vì sao cây nấm lại được các con vật gọi bằng những cái tên khác nhau?
Cây nấm cảm thấy thế nào khi được gọi bằng nhiều tên như vậy?
Nói 2-3 câu nhận xét về hình dáng, điệu bộ và hành động của một nhân vật trong câu chuyện.
Tìm đọc bài về hiện tượng tự nhiên (nắm, mưa, gió...) và viết phiếu đọc sách theo mẫu.
Chia sẻ với bạn điều em thích nhất về bài đọc.
Tìm trong những từ dưới đây các cặp từ có nghĩa giống nhau.
Tìm từ ngữ có nghĩa giống với mỗi từ in đậm dưới đây:
a. Trên bãi cỏ xanh mướt mọc lên một cây nấm mập mạp.
b. Chiếc bàn xinh xắn ơi, thức uống ở đây thật ngon!
c. Hai chú bướm gọi nấm là chiếc mũ kì lạ.
Dựa vào câu chuyện những cái tên đáng yêu, hỏi – đáp về thời gian các con vật xuất hiện bên cây nấm.
Mẫu:
- Khi nào giun đất bò đến bên cây nấm?
- Buổi sáng, giun đất bò đến bên cây nấm.
Quan sát tranh, viết đoạn văn kể lại hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh.
Gợi ý:
Trao đổi bài làm trong nhóm để sửa lỗi và bổ sung ý cần thiết.
Cùng người thân trao đổi về ý nghĩa của hoạt động mà em viết trong đoạn văn.