Giải Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 trang 24, 25, 26, 27 Bài 1: Từ bản nhạc bị đánh rơi - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Chia sẻ với bạn về một bài hát em thích theo gợi ý:
Từ bản nhạc bị đánh rơi
1. Một hôm, trước khi đi làm, ông Lê-ô-pôn đưa cho Mô-da bản nhạc ông viết tặng con gái chủ rạp hát nhân dịp sinh nhật. Ông bảo con trai đến nhà, trao bản nhạc cho ông chủ rạp hát.
2. Lúc qua cầu, vì mải ngắm cảnh, Mô-da đánh rơi bản nhạc xuống sông. Cậu buồn bã quay về, ngồi vào đàn và nảy ra sáng kiến: viết một bản nhạc mới thay cho bản nhạc đã đánh rơi.
3. Hôm sau, ông Lê-ô-pôn tới nhà ông chủ rạp hát. Ông ta rối rít cảm ơn và bảo con gái đàn cho Lê-ô-pôn nghe. Ngay từ những nốt đầu tiên, ông phát hiện đấy không phải là bản nhạc mình viết. Những người nghe đàn đều tấm tắc khen bản nhạc trong sáng, rất đáng yêu.
4. Về tới nhà, nghe Mô-da kể lại, ông xoa đầu con và nói: 'Con đã viết được bản nhạc rất hay. Cha tin sau này con sẽ trở thành một nhạc sĩ lớn'. Bấy giờ, Mô-da mới sáu tuổi.
Sau đây không lâu, Mô-da trở thành nhạc sĩ nổi tiếng khắp thế giới.
Theo Lê Anh Tuấn, Bùi Anh Tú
Cha của Mô-da đưa cho cậu bản nhạc để làm gì?
Do đâu Mô-da nảy ra sáng kiến viết một bản nhạc mới thay cho bản nhạc của cha?
Tìm từ ngữ được dùng để khen bản nhạc của Mô-da.
Vì sao cha của Mô-da tin rằng sau này con mình sẽ trở thành một nhạc sĩ lớn?
Chọn tên phù hợp để đặt cho câu chuyện và nêu lí do em chọn.
a. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thích.
b. Chia sẻ với bạn hình ảnh em thích được nhắc đến trong bài thơ.
Ôn chữ hoa:
- Viết từ:
- Viết câu:
Quá treo lúc lỉu trên cành
Em đưa nét vẽ ngọt lành vào tranh.
Nguyễn Thảo
Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp:
a. Chỉ môn nghệ thuật
b. Chỉ dụng cụ khi tham gia hoạt động nghệ thuật
c. Chỉ cảm xúc khi tham gia hoạt động nghệ thuật
Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi người trong tranh dưới đây:
Đặt 1- 2 câu về hoạt động biểu diễn nghệ thuật có từ ngữ ở bài tập 2.
M: Ca sĩ đang hát say sưa.
Đặt câu hỏi cho từ ngữ được in đậm:
a. Mô-da nảy ra sáng kiến viết một bản nhạc để thay thế cho bản nhạc bị đánh rơi.
b. Để tạo ra những chú heo đất, những người thợ đã miệt mài làm việc.
c. Nhiều người đến đây để chiêm ngưỡng những bức tượng đồng đặc sắc này.
Giới thiệu về một bài hát đã học trong giờ âm nhạc mà em thích.