Giải Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 trang 28, 29, 30, 31 Bài 2: Quảng cáo - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Trao đổi với bạn về một tin quảng cáo em thích theo gợi ý:
Ban Tổ chức Câu lạc bộ Nghệ sĩ nhí thiết kế tờ quảng cáo để làm gì?
Tiết mục thời trang giấy và ảo thuật được quảng cáo có gì thú vị?
Các bạn trong Câu lạc bộ Nghệ sĩ nhí sử dụng số tiền quyên góp được để làm gì?
Em thích những nội dung nào trong tờ quảng cáo? Vì sao?
Theo em, vì sao chương trình văn nghệ có tên là Xuân yêu thương?
Đặt tên cho tiết mục biểu diễn trong từng bức ảnh sau:
Nói 1 - 2 câu về một tiết mục ở bài tập 2.
Đọc lời nhân vật trong tranh và trả lời câu hỏi.
a. Bạn nhỏ nói về nhân vật nào?
b. Bạn nói về những đặc điểm gì của nhân vật đó?
c. Bạn có thể nói thêm những đặc điểm gì?
Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý:
Đọc những dòng cảm xúc của Dế Mèn về tiết mục biểu diễn của Hoa Mi sau Hội thi nhạc và trả lời câu hỏi.
Hoạ Mi đúng là một học sinh xuất sắc! Sáng nào, Hoa Mi cũng dậy sớm luyện giọng. Nhờ chăm chỉ, giọng hát của bạn ngày càng vút cao, trong trẻo. Hôm nay, thầy giáo và cả lớp đều háo hức chờ đón tiết mục của Hoa Mi. Giọng hát véo von của bạn cất lên, bay qua cửa sổ giục những mầm cây hé nở, giục hoa đào khoe sắc,... Cổ hoạ mi rướn cao, đôi mắt sáng long lanh. Thầy giáo và chúng tôi say sưa trong khúc ca Mùa xuân, tưởng như đang đi trong một vườn hoa rực rỡ sắc màu. Hoạ Mi thật xứng đáng là nghệ sĩ của rừng xanh!
Dế Mèn
a. Đoạn văn viết về điều gì?
b. Hoạ Mi làm những gì để trở thành học sinh xuất sắc?
c. Giọng hát của Hoạ Mi được tả bằng những từ ngữ nào?
d. Những câu văn nào thể hiện tình cảm, cảm xúc của thầy giáo và các bạn với Hoạ Mi?
Tìm ý cho đoạn văn viết về tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý:
a. Em có thể nêu tình cảm, cảm xúc của em với nghệ sĩ hoặc nhân vật về:
b. Em học được điều gì từ nghệ sĩ hoặc nhân vật đó?
c. Em dùng những từ ngữ, câu văn nào để thể hiện tình cảm, cảm xúc của mình?
Trao đổi với bạn bè hoặc người thân về ý nghĩa của Chương trình văn nghệ Xuân yêu thương.