Giải Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 trang 55, 56, 57 Bài 13: Mèo đi câu cá - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Kể về một lần em hoặc bạn mải chơi nên quên việc cần làm.
Đọc bài thơ: Mèo đi câu cá trang 55, 56
Mèo đi câu cá
(trích)
Anh em mèo trắng
Vác giỏ đi câu
Em ngồi bờ ao
Anh ra sông cái.
Hiu hiu gió thổi
Buồn ngủ quá chừng
Mèo anh ngả lưng
Ngủ luôn một giấc
Lòng riêng thầm nhắc
Đã có em rồi
Mèo em đang ngồi
Thấy bầy thỏ bạn
Đùa chơi múa lượn
Vui quá là vui
Mèo nghĩ: Ồ thôi
Anh câu cũng đủ
Nghĩ rồi hớn hở
Nhập bọn vui chơi
Lúc ông mặt trời
Xuống núi đi ngủ
Đôi mèo hối hả
Quay về lều tranh
Giỏ em, giỏ anh
Không con cá nhỏ…
(Thái Hoàng Linh)
Anh em mèo trắng làm việc gì? Ở đâu?
Vì sao mèo anh ngả lưng ngủ luôn một giấc?
Khi nhìn bầy thỏ vui chơi, mèo em nghĩ gì?
Kết quả buổi đi câu của anh em mèo trắng thế nào? Vì sao lại có kết quả đó?
Chọn lời khuyên mà bài thơ Mèo đi câu cá muốn gửi gắm.
Nói về các hoạt động của các bạn trong tranh. Em đoán xem các bạn cảm thấy thế nào khi làm việc cùng nhau.
Trao đổi với bạn: Để làm việc nhóm hiệu quả, cần lưu ý những gì?
Nghe - viết: Bài học của gấu
Làm bài tập a hoặc b
a. Tìm từ ngữ chỉ sự vật, đặc điểm có tiếng bắt đầu bằng s hoặc x.
b. Tìm từ ngữ chỉ sự vật, đặc điểm có tiếng bắt đầu bằng v hoặc d.
Đặt 2 câu với từ ngữ vừa tìm được ở bài tập 2.
Kể với người thân về một việc em làm cùng các bạn và thấy rất vui.