Giải Tin học lớp 3 trang 63, 64, 65, 66 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào - Kết nối tri thức

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Thực hiện công việc theo từng bước

Mỗi buổi sáng, khi chuông đồng hồ báo thức reo là An bắt đầu thực hiện công việc trước khi đi học. Hình 80 cho biết những việc mà An thường làm.

1. Em hãy sắp xếp thứ tự thực hiện những việc đó.

2. Em hãy kể những việc em thường làm vào mỗi buổi sáng trước khi đi học theo đúng thứ tự mà em đã thực hiện?

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào trang 63, 64, 65, 66 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Câu 2:
Tự luận

Em hãy xếp mỗi việc sau với một bước vẽ hình cho thích hợp:

a) Vẽ cánh cửa ra ngoài

b) Vẽ hai cửa sổ

c) Vẽ khung và mái nhà

d) Vẽ khung cửa ra vào

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào trang 63, 64, 65, 66 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Câu 3:
Tự luận

Dựa vào các hình vẽ sau, em hãy nêu các bước thực hiện vẽ máy bay.

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào trang 63, 64, 65, 66 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Câu 4:
Tự luận

Chia một việc thành những việc nhỏ hơn

Em hãy giúp bạn An chia việc đánh răng thành các bước, mỗi bước là một việc nhỏ hơn.

Câu 5:
Tự luận

Hàng ngày, lớp em đều thực hiện việc trực nhật. Em hãy chia việc trực nhật lớp thành những việc nhỏ hơn để phân công cho mỗi bạn trong nhóm thực hiện.

 
Câu 6:
Tự luận

Em hãy nêu ví dụ về một việc có thể chia thành những việc nhỏ hơn.

Câu 7:
Tự luận

Các bước sau đây mô tả công việc gì? Em hãy nêu việc được thực hiện ở mỗi bước.

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào trang 63, 64, 65, 66 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Câu 8:
Tự luận

Rô-bốt có khả năng thực hiện các lệnh: tiến 1 ô, quay trái và quay phải.

a) Rô-bốt đang ở vị trí như Hình 83a, em hãy chỉ dẫn để Rô-bốt di chuyển về đích (ô có cờ).

b) Rô-bốt đang ở vị trí như Hình 83b, nhiệm vụ của rô-bốt là đến ô có quyển sách, rồi di chuyển về đích.

Tin học lớp 3 Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào trang 63, 64, 65, 66 – Kết nối tri thức (ảnh 1)

Rô-bốt phải thực hiện những việc gì? Em hãy đưa ra chỉ dẫn giúp rô-bốt thực hiện những việc đó.

Câu 9:
Tự luận

Em hãy chia việc chuẩn bị bài và đồ dùng hoc tập cho ngày hôm sau thành những việc nhỏ. Trong mỗi việc nhỏ, em hãy liệt kê các bước thực hiện.

Gợi ý: Những việc nhỏ: xem trước bài học, chuẩn bị đồ dùng học tập, soạn sách vở theo thời khóa biểu.

Câu 10:
Tự luận

Trò chơi: Chia mỗi tổ thành hai nhóm. Một nhóm nêu tên một việc và nhóm còn lại đưa ra các bước thực hiện việc đó. Ví dụ, một nhóm đưa ra việc vẽ một cái máy bay. Nhóm thứ hai liệt kê các bước cần thiết để vẽ máy bay. Đổi vai trò của hai nhóm trong lượt chơi tiếp theo. Sau hai lượt chơi, hai nhóm cùng thảo luận xem trình tự của các bước có thể thay đổi không.