Giải tin học lớp 3 trang 66 Bài 3: Em tập làm người chỉ huy giỏi - Cánh diều

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Theo em, người chỉ huy giỏi có cần biết cách chia một việc thành nhiều phần việc nhỏ hay không? Vì sao?

Câu 2:
Tự luận

Ai chia việc hợp lí?

Em hãy đóng vai nhóm trưởng của một nhóm gồm ba bạn. Nhóm nhận nhiệm vụ chuẩn bị một bài trình chiếu để giới thiệu với cả lớp một cảnh đẹp của Việt Nam. Nhóm trưởng cần phân chia nhiệm vụ thành các việc nhỏ hơn và phân công các bạn trong nhóm thực hiện. Em hãy trình bày nhiệm vụ đã được em chia nhỏ như thế nào và phân công cho các bạn trong nhóm ra sao.

Câu 3:
Tự luận

Điều khiển robot

Để có thể điều khiển robot đi được trên một bảng ô vuông như Hình 1, em cần biết những điều sau:

- Robot chỉ đi trên đoạn đường được tô đậm.

- Tại mỗi đỉnh ô vuông có đèn, thỉnh thoảng đèn bật lên màu đỏ.

- Bánh xe của robot nhận biết được màu đỏ của đèn và coi đó là vật cản.

- Luật đi của robot: Robot chỉ lăn bánh khi bánh xe không chạm màu đỏ. Nếu chạm màu đỏ thì robot phải nhảy lên cao và khi đó đèn màu đỏ tắt luôn không sáng lên nữa.

Ví dụ, để điều khiển robot đi từ A đến B (Xem Hình 1), em có thể viết câu lệnh như trong bảng 1:

Tin học lớp 3 Bài 3: Em tập làm người chỉ huy giỏi trang 66

Yêu cầu:

Em hãy thay mỗi dấu ? trong Bảng 2 bằng một lệnh để nếu thực hiện tuần tự các lệnh từ 1 đến 9 thì robot sẽ đi từ C đến D.

Tin học lớp 3 Bài 3: Em tập làm người chỉ huy giỏi trang 66