Giải Tin học lớp 5 trang 53, 54 Bài 3. Trang phục của nhân vật - Cánh diều

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Em có biết trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật được tạo ra như thế nào không?

Câu 2:
Tự luận

Em hãy thêm nhân vật Dove (chim bồ câu) và thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 1. Ở bước 3, em nháy chuột vào hình ảnh dove-b và quan sát hình ảnh chim bồ câu thay đổi như thế nào trên vùng Sân khấu.

Câu 3:
Tự luận

Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có những lệnh nào làm thay đổi trang phục nhân vật trên vùng Sân khấu.

Câu 4:
Tự luận

Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau:

a) Nháy chuột vào một số lần và quan sát các kết quả thực hiện chương trình

b) Em hãy giải thích tại sao khi nháy chuột vào  liên tục, chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.

Câu 5:
Tự luận

Em hãy tạo chương trình thể hiện một con gấu bước đi.