Giải Tin học lớp 5 trang 58, 59 Bài 5. Cấu trúc tuần tự - Cánh diều
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
a) Em hãy nêu các bước thực hiện sao chép một tệp vào thư mục khác
b) Nếu thay đổi thứ tự thực hiện các bước mà em đã nêu, em có sao chép được tệp không?
Để tạo chương trình vẽ 3 con bọ giống như ở Hình 1, bạn Bình và bạn Tú đưa ra hướng dẫn như ở Hình 2 và Hình 3. Bản hướng dẫn của bạn nào giúp em tạo chương trình thuận lợi hơn? Vì sao?
a) Với nhân vật con bọ Ladybug1 đang ở vị trí như trong Hình 4, thực hiện mỗi khối lệnh dưới đây sẽ cho em một kết quả (Hình 5). Em hãy ghép mỗi khối lệnh đúng với kết quả thực hiện khối lệnh đó.
b) Em hãy giải thích vì sao hai khối lệnh A và B đều có 3 lệnh giống nhau nhưng khi thực hiện lại cho kết quả khác nhau
Em hãy nêu cách thực hiện chèn một ảnh vào một văn bản. Em sử dụng cấu trúc tuần tự để mô tả cách thực hiện việc đó không?
Em hãy lựa chọn thứ tự ghép các lệnh ở bên để nhân vật biến mất sau một giây rồi lại xuất hiện trên vùng Sân khấu.
Em hãy tạo chương trình Một ngày của Minh. Chương trình có nhân vật là bạn Minh kể về các hoạt động trong một ngày của bạn ấy.
Gợi ý: Sử dụng lệnh để đưa ra bóng nói, mỗi bóng nói kể về một hoạt động trong ngày của Minh. Thứ tự các hoạt động cần đúng trình tự thời gian. Ảnh phông nền (nếu có) cần phù hợp với nội dung của hoạt động.