Giải Tin học lớp 5 trang 61, 62 Bài 6. Cấu trúc lặp với số lần biết trước - Cánh diều

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Các bạn đang trao đổi với nhau về cách tạo chương trình vẽ 10 ngôi sao giống nhau trên vùng Sân khấu ở các vị trí ngẫu nhiên trong đó sử dụng lệnh .

- Bạn Ngọc nói: Tớ ghép vào chương trình đủ số lệnh trên đây.

- Bạn Nam nói: Câu lạc bộ Tin học của chúng tớ có thể tạo được chương trình cho lệnh đó thực hiện 10 lần, mặc dù trong chương trình lệnh đó xuất hiện chỉ một lần.

a) Em có biết số lượng lệnh mà bạn Ngọc nói không?

b) Em có biết Câu lạc bộ Tin học của bạn Nam thực hiện cách nào không?

Câu 2:
Tự luận

Hình 1 là một bản hướng dẫn Luyện tập động tác bắt bóng. Em hãy cho biết:

1. Những thao tác nào của động tác bắt bóng được thực hiện lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần?

2. Với hướng dẫn theo cấu trúc “lặp 10 lần 3 thao tác” như ở Hình 1, em có hiểu để thực hiện đủ được các tư thế cần thiết không?

Câu 3:
Tự luận

Em hãy tìm hiểu lệnh lặp lại ở Bảng 1 và trả lời câu hỏi: Khối lệnh được lặp trong chương trình ở Hình 2 thực hiện mấy lần?

Câu 4:
Tự luận

Em hãy quan sát Hình 3 và trả lời các câu hỏi:

a) Khi chạy chương trình, lệnh  được thực hiện bao nhiêu lần?

b) Chương trình chạy được bao nhiêu giây thì nhân vật hiển thị bóng nói “xong rồi!”?

Câu 5:
Tự luận

Em hãy tạo chương trình Vẽ 10 ngôi sao ở các vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.