Giải Tin học lớp 5 trang 67, 68 Bài 8. Cấu trúc lặp liên tục - Cánh diều

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Cho yêu cầu: Hãy tạo chương trình điều khiển một nhân vật xoay tròn liên tục. Em có thể sử dụng các cấu trúc điều khiển lặp đã học để thực hiện yêu cầu trên không?

Câu 2:
Tự luận

Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào có thể biểu thị bằng cấu trúc lặp liên tục:

1. Hoạt động chở khách của tàu cao tốc: Tàu cao tốc chạy liên tục giữa ga đầu và ga cuối.

2. Hoạt động chuyển hóa giữa cây và hạt. Hạt dưới đất nảy mầm thành cây, cây ra hoa, kết trải có hạt rơi xuống đất.

3. Hoạt động ăn uống của một người: Người đó ăn ba bữa sáng, trưa, tối hàng ngày.

4. Hoạt động học tập của học sinh: sáng đi học, chiều hoặc tối về nhà làm bài tập.

Câu 3:
Tự luận

Em quan sát lệnh liên tục ở Bảng 1 và trả lời câu hỏi: Nếu thay lệnh lặp lại 5 ở Hình 1 thành lệnh liên tục thì số lần thực hiện khối lệnh được lặp thay đổi như thế nào?

Câu 4:
Tự luận

Em hãy nêu một ví dụ về một hiện tượng hoặc hoạt động diễn ra theo cấu trúc lặp liên tục.

Câu 5:
Tự luận

Em hãy ghép lệnh với ý nghĩa tương ứng. Kết quả được đưa ra dưới dạng cặp ghép, ví dụ: (A,2).

Câu 6:
Tự luận

Em hãy quan sát Hình 2 và trả lời câu hỏi: Khi nháy chuột vào  , nhân vật sẽ hành động như thế nào?

Câu 7:
Tự luận

Em hãy tạo chương trình Mèo đuổi bóng (Hình 3). Khi chạy chương trình, Bóng di chuyển theo chuột máy tính còn Mèo đuổi Bóng.

Gợi ý: Chương trình được tạo theo kịch bản cho ở Hình 4