Giải Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 48, 49, 50, 51 Bài 13: Hoạt động giao thông - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Hằng ngày, gia đình em thường sử dụng phương tiện giao thông nào?
Quan sát các hình dưới đây và cho biết:
- Tên các phương tiện giao thông mà bạn Minh đã sử dụng khi đi du lịch cùng gia đình.
- Các phương tiện giao thông có tiện ích gì?
- Mỗi phương tiện trong hình đi trên loại đường giao thông nào?
Kể tên các phương tiện giao thông tương ứng với loại đường giao thông: đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy.
Ở địa phương em có các loại đường giao thông nào? Người dân thường sử dụng các phương tiện giao thông gì?
Các phương tiện giao thông đó đem lại tiện ích gì cho người dân địa phương em?
Hãy quan sát hình và thực hiện các yêu cầu sau:
- Nói tên và ý nghĩa của các biển báo giao thông.
- Chỉ những biển báo giống nhau về hình dạng và màu sắc.
- Phân loại các biển báo giao thông dưới đây vào các nhóm: biển báo chỉ dẫn, biển báo cấm, biển báo nguy hiểm.
Hoàn thành bảng theo mẫu sau:
Quan sát đường đi bộ tới trường hằng ngày của Hoa theo sơ đồ và thực hiện các yêu cầu sau:
- Hoa cần chú ý những biển báo giao thông nào?
- Hãy hướng dẫn Hoa đi đến trường an toàn.
- Vì sao Hoa phải tuân thủ quy định của các biển báo giao thông đó?