Giải Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 48, 49, 50, 51 Bài 13: Hoạt động giao thông - Kết nối tri thức

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Hằng ngày, gia đình em thường sử dụng phương tiện giao thông nào? 

Bài 13: Hoạt động giao thông

Câu 2:
Tự luận

Quan sát các hình dưới đây và cho biết:


- Tên các phương tiện giao thông mà bạn Minh đã sử dụng khi đi du lịch cùng gia đình.

- Các phương tiện giao thông có tiện ích gì?

- Mỗi phương tiện trong hình đi trên loại đường giao thông nào?

Câu 3:
Tự luận

Kể tên các phương tiện giao thông tương ứng với loại đường giao thông: đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy.

Câu 4:
Tự luận

Ở địa phương em có các loại đường giao thông nào? Người dân thường sử dụng các phương tiện giao thông gì?

Câu 5:
Tự luận

Các phương tiện giao thông đó đem lại tiện ích gì cho người dân địa phương em?

Câu 6:
Tự luận

Hãy quan sát hình và thực hiện các yêu cầu sau:

Bài 13: Hoạt động giao thông

- Nói tên và ý nghĩa của các biển báo giao thông.

- Chỉ những biển báo giống nhau về hình dạng và màu sắc.

- Phân loại các biển báo giao thông dưới đây vào các nhóm: biển báo chỉ dẫn, biển báo cấm, biển báo nguy hiểm.

Câu 7:
Tự luận

Hoàn thành bảng theo mẫu sau:

Bài 13: Hoạt động giao thông

Câu 8:
Tự luận

Quan sát đường đi bộ tới trường hằng ngày của Hoa theo sơ đồ và thực hiện các yêu cầu sau:

Bài 13: Hoạt động giao thông

- Hoa cần chú ý những biển báo giao thông nào?

- Hãy hướng dẫn Hoa đi đến trường an toàn.

- Vì sao Hoa phải tuân thủ quy định của các biển báo giao thông đó?