Giải Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 66, 67, 68, 69 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật - Chân trời sáng tạo

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Cùng hát một bài hát về cây xanh hoặc con vật

Câu 2:
Tự luận

Người trong hình đang làm gì? Việc làm của người này ảnh hưởng như thế nào đến nơi sống của động vật? Vì sao?

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật

Câu 3:
Tự luận

Môi trường sống của thực vật và động vật trong các hình sau có sự thay đổi như thế nào?

Nguyên nhân dẫn tới điều đó.

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật

Câu 4:
Tự luận

Hãy tưởng tượng cuộc nói chuyện của các loài thực vật và động vật trong mỗi hình sau.

Đóng vai thể hiện cuộc trò chuyện đó.

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật

Câu 5:
Tự luận

Nếu việc làm của những người trong các hình sau. Việc làm đó có lợi ích gì?

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật

Câu 6:
Tự luận

Sưu tầm tranh, ảnh hoặc thông tin trên sách, báo về những câu chuyện, việc làm của những người làm thay đổi môi trường sống của thực vật và động vật. 

Chia sẻ với bạn về những thông tin đó và bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em. 

Câu 7:
Tự luận

Vẽ tranh hoặc viết về những việc em có thể làm để bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật