Giải Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 110, 111, 112, 113 Bài 26: Bốn phương trong không gian - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Trò chơi “Truy tìm đồ vật”
- Mặt trời mọc ở phương nào và lặn ở phương nào?
- Em còn biết những phương nào khác?
- Tay phải của Hòa chỉ về phương nào? Tay trái của Hòa chỉ về phương nào?
- Hai phương còn lại ở đâu so với vị trí của Hòa?
- Nêu cách xác định bốn phương chính dựa vào phương mặt trời mọc và lặn.
Thực hành xác định bốn phương chính trong không gian dựa trên phương mặt trời mọc hoặc lặn.
- La bàn có các bộ phận nào? Nêu ý nghĩa của các chữ cái có trên mặt la bàn.
- La bàn dùng để làm gì?
- Xác định bốn phương chính trong không gian bằng la bàn.
+ Địa điểm: lớp học
+ Cách thực hiện:
Đặt la bàn lên mặt bàn
Xoay la bàn để đầu đỏ của kim la bàn và kí hiệu N trùng nhau.
Xác định bốn phương chính trong không gian theo hướng kim chỉ của la bàn.
Sử dụng la bàn xác định một số đồ vật của lớp học tương ứng với bốn phương chính trong không gian.
Trò chơi “Đông, Tây, Nam, Bắc”