Giải Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 42 Bài 10: Hoạt động sản xuất thủ công và công nghiệp - Kết nối tri thức
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Quan sát hình sau và cho biết sản phẩm nào được làm bằng tay, sản phẩm nào được làm bằng máy móc?
Nói tên hoạt động sản xuất thủ công trong các hình sau. Sản phẩm của các hoạt động đó là gì?
Quan sát các hình sau và nêu ích lợi của hoạt động sản xuất thủ công.
Kể tên một số hoạt động sản xuất thủ công khác mà em biết. Nói tên sản phẩm của các hoạt động sản xuất đó.
Kể tên một số hoạt động sản xuất thủ công ở địa phương em. Nêu tên sản phẩm và ích lợi của hoạt động sản xuất đó.
Chúng ta nên làm gì để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường trong các tình huống sau? Vì sao?
Nói tên hoạt động sản xuất công nghiệp trong mỗi hình và cho biết hoạt động đó làm ra sản phẩm gì.
Quan sát các hình và nêu ích lợi của hoạt động sản xuất công nghiệp:
Kể tên một số hoạt động sản xuất công nghiệp khác mà em biết. Nói tên sản phẩm của hoạt động sản xuất đó.
Chia sẻ về một số hoạt động sản xuất công nghiệp ở địa phương em theo gợi ý sau:
- Tên và sản phẩm của hoạt động sản xuất công nghiệp.
- Ích lợi của hoạt động sản xuất đó.
Em sẽ nói và làm gì khi gặp tình huống sau? Vì sao?
Nói những việc nên làm khác để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
Giới thiệu một số sản phẩm thủ công hoặc công nghiệp ở địa phương mà em sưu tầm được.
Vẽ tranh hoặc viết thông điệp về sự cần thiết phải tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường và chia sẻ với những người xung quanh.