Gọi tên bảng dữ liệu ban đầu, xác định được đối tượng thống kê ban đầu
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Điều tra về món ăn sáng nay của 12 học sinh tổ 1, tổ trưởng thu được bảng dữ liệu như sau:
P |
P |
B |
C |
C |
P |
P |
B |
B |
C |
B |
P |
Viết tắt: P: Phở; C: Cháo; B: Bánh.
Tên bảng dữ liệu ở trên là
Điều tra về món ăn sáng nay của 12 học sinh tổ 1, tổ trưởng thu được bảng dữ liệu như sau:
P |
P |
B |
C |
C |
P |
P |
B |
B |
C |
B |
P |
Viết tắt: P: Phở; C: Cháo; B: Bánh.
Số đối tượng thống kê ban đầu là
Bảng 1:
Loại rác |
Rác dễ phân hủy |
Rác tái chế |
Rác khó phân hủy |
Số lượng |
5 |
3 |
3 |
Bảng 2:
Số xe máy có trong gia đình |
Số bạn có |
1 |
4 |
2 |
6 |
3 |
2 |
Kết quả điều tra về điểm kiểm tra 1 tiết môn Toán của một số bạn trong lớp 6A được cho trong bảng dưới đây
9 |
4 |
8 |
10 |
8 |
7 |
6 |
5 |
8 |
9 |
7 |
7 |
8 |
7 |
Có bao nhiêu bạn tham gia trả lời?
Kết quả điều tra về mức độ yêu thích môn Toán của một số bạn trong lớp 6A được cho trong bảng dưới đây
Y |
B |
K |
Y |
Y |
B |
K |
B |
B |
Y |
Viết tắt: Y: Yêu thích; B: Bình thường; K: Không thích.
Có bao nhiêu bạn tham gia trả lời?
Kết quả điều tra về loại quả yêu thích của 14 bạn tổ 3 lớp 6C được cho trong bảng dưới đây
C |
M |
D |
V |
C |
D |
N |
T |
V |
N |
D |
C |
T |
M |
Viết tắt: C: Cam; M: Mít; D: Dừa; V: Vải; N: Nho; T: Táo
Đối tượng thống kê ban đầu là
Số học sinh nam ở các lớp của một trường THCS được ghi lại trong bảng sau
13 |
15 |
16 |
11 |
17 |
15 |
15 |
14 |
16 |
12 |
13 |
14 |
21 |
11 |
14 |
18 |
Số lớp của trường THCS này là
Số học sinh vắng trong ngày của các lớp khối 6 trường THCS A:
6A |
6B |
6C |
6D |
6E |
6G |
6H |
6I |
0 |
0 |
1 |
2 |
1 |
3 |
2 |
0 |
Khẳng định đúng là
Kết quả kiểm tra môn Toán lớp 6B được liệt kê như sau
Số đối tượng thống kê ban đầu là