Nhận biết đơn thức một biến, hệ số và bậc của đơn thức một biến

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:

Trong các biểu thức sau đây có bao nhiêu biểu thức là đơn thức?

3; 3x – 2; x2 + x – 1; 3x2yz; 3x; – 6xyz.

A. 2

B. 3

C. 4

D. 5

Câu 2:

Trong các biểu thức sau đây, biểu thức nào là đơn thức?

A. 5xy;

B. 6x + 2;

C. 2 – 3y;

D. – 4z + z2.

Câu 3:

Trong các biểu thức sau đây, biểu thức nào là đơn thức?

A. 12 + 2y;

B. – 187;

C. x2 + 2;

D. 4 – xyz.

Câu 4:

Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức đồng dạng với đơn thức 2x2y?

A. 12x2y;

B. – 9xy2;

C. 2018y;

D. 2xy.

Câu 5:

Cho các đơn thức 3xy; 3xy3; – 12xy; 12xy3; 2016xy, đơn thức nào đồng dạng với đơn thức 3xy3?

A. 3xy;

B. – 12xy;

C. xy3;

D. 2016xy.

Câu 6:

Thu gọn đơn thức A = x2y.2xy2 ta được đơn thức nào?

A. – 2x3y3;

B. – x3y3;

C. x3y2;

D. – 2x2y3;

Câu 7:

Bậc và hệ số của đa thức D = – 16x3y2

A. Hệ số là 5, bậc là – 16;

B. Hệ số là –16, bậc là 3;

C. Hệ số là –16, bậc là 2;

D. Hệ số là – 16, bậc là 5.

Câu 8:

Bậc và hệ số của đơn thức B = xy3 là:

A. Bậc là 3; hệ số là ;

B. Bậc là 2; hệ số là ;

C. Bậc là ; hệ số là 4;

D. Bậc là 4; hệ số là .

Câu 9:

Thu gọn đơn thức B = – 2xy2z.x2yz3 sau đó tìm bậc và hệ số của đơn thức đó.

A. Hệ số là – 2; bậc là 4;

B. Hệ số là ; bậc là 10;

C. Hệ số là ; bậc là 6;

D. Hệ số là ; bậc là 3.

Câu 10:

Đơn thức 5xy.2y sau khi thu gọn có bậc và hệ số là bao nhiêu?

A. Bậc là 1; hệ số là 5;

B. Bậc là 1; hệ số là 2;

C. Bậc là 3; hệ số là 10;

D. Bậc là 10, hệ số là 2.