Nhận biết phân số với tử số và mẫu số là các số nguyên

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:

Phép chia 8 : (–19) được viết dưới dạng phân số là:

198
819
18-9
-918
Câu 2:

Phép chia 79 : 3 được viết dưới dạng phân số là

379\dfrac{3}{79}

937\dfrac{93}{7}
793\dfrac{79}{3}
379\dfrac{-3}{79}
Câu 3:

Số –5 được viết dưới dạng phân số là

51\dfrac{-5}{1}
15\dfrac{1}{5}
15\dfrac{-1}{5}
50\dfrac{-5}{0}
Câu 4:

Phân số 810\dfrac{-8}{10}  đọc là

Âm mười phần tám.
Mười phần tám.
Tám phần mười.

Âm tám phần mười.

Câu 5:

Cách viết nào sau đây cho ta một phân số

60,07\dfrac{6}{0,07}
3,2581\dfrac{-3,25}{81}
10\dfrac{1}{0}
5214\dfrac{-52}{14}
Câu 6:

Phần tô màu biểu diễn phân số nào

103\dfrac{10}{3}
37\dfrac{3}{7}
310\dfrac{3}{10}
39\dfrac{3}{9}
Câu 7:

Cho phân số A = 30n-7 (n ℤ), tìm tất cả các giá trị của n để A là phân số

n7
n=7
n=30
n30
Câu 8:

Cho tập H = {6; 2; 7}. Có thể viết được tất cả bao nhiêu phân số có tử và mẫu thuộc tập H và tử khác mẫu

7
6
8
5
Câu 9:

Cho phân số B=1n2+9 (n ℤ). Khẳng định nào sao đây là sai

Không có giá trị nào của n để B là phân số.

n = 0 thì B là phân số.

n = –5 thì B là phân số .

n = 100 thì B là phân số.

Câu 10:

Tìm các số tự nhiên n để phân số n+2n  có giá trị là số nguyên

{–1; –2; 1; 2}.

{–1; 1}.

{1; 2}.

{–2; 2}.

Các bài liên quan

Kiến thức bổ ích có thể giúp đỡ bạn rất nhiều: