Soạn bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn lớp 7 (Chân trời sáng tạo)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Theo em, trong các hoạt động như đọc sách, ghi chép, ...có cần đến quy tắc, luật lệ không? Vì sao?

Câu 2:
Tự luận

Khi đọc một văn bản, em thường đọc thành tiếng hay đọc thầm và em đã bằng lòng với khả năng đọc hiểu văn bản của mình chưa? Hãy chia sẻ với các bạn thân cùng nhóm.

Câu 3:
Tự luận

Những dấu hiệu nào giúp em nhận biết văn bản trên là một văn bản giới thiệu về một quy tắc trong hoạt động?

Câu 4:
Tự luận

Xác định thông tin cơ bản của văn bản trên. Nhận xét về mối quan hệ giữa đặc điểm với mục đích viết của văn bản .

Câu 5:
Tự luận

Với các mục 1, 2, 3 nếu không có hình minh họa thì có thể đọc hiểu sẽ gặp khó khăn. Vì sao?

Với các mục 4, 5, 6 nếu không có hình minh họa thì có thể đọc hiểu vẫn thuận lợi. Vì sao?

Câu 6:
Tự luận

Chỉ ra cước chú trên văn bản và tài liệu tham khảo. Mục tài liệu tham khảo (trích) ở cuối văn bản gồm mấy đơn vị tài liệu, mỗi đơn vị tài liệu có những loại thông tin nào? Việc trình bày tài liệu tham khảo cho văn bản có tác dụng gì?

Câu 7:
Tự luận

Sau khi đọc văn bản trên, em thấy bản thân có thể luyện tập để đạt tốc độ đọc nhanh hơn không?Vì sao?