Soạn bài Cô Tô lớp 6 (Kết nối tri thức)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Kể tên những nơi em đã từng đến tham quan. Chia sẻ một điều em quan sát được từ những chuyến đi đó.

Câu 2:
Tự luận

Tìm quần đảo Cô Tô trên bản đồ Việt Nam và nói về vị trí của quần đảo này. 

Câu 3:
Tự luận

Từ “trận địa” khiến em hình dung cơn bão biển như thế nào?

Câu 4:
Tự luận

Tác giả quan sát và cảm nhận trận bão bằng những giác quan nào?

Câu 5:
Tự luận

Hình dung: Cảnh bình minh trên biển. 

Câu 6:
Tự luận

Theo dõi: Chú ý những từ ngữ miêu tả cảnh biển Cô Tô sau bão.

Câu 7:
Tự luận

Qua bài kí Cô Tô, nhà văn đã đưa người đọc đến những nơi nào và gặp gỡ những ai?

Câu 8:
Tự luận

Tìm những từ ngữ miêu tả sự dữ dội của trận bão. Những từ ngữ nào cho thấy rõ nhất việc tác giả có chủ ý miêu tả trận bão như một trận chiến. 

Câu 9:
Tự luận

Biển sau bão hiện lên như thế nào (qua hình ảnh bầu trời, cây, nước, biển,...) 

Câu 10:
Tự luận

Theo em, để nhận ra vẻ đẹp của Cô Tô, nhà văn đã quan sát cảnh thiên nhiên và hoạt động của con người trên đảo ở những thời điểm nào và từ vị trí nào? 

Câu 11:
Tự luận

Chỉ ra một câu văn thể hiện sự yêu mến của tác giả đối với Cô Tô trong đoạn văn từ Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô đến theo mùa sóng ở đây. 

Câu 12:
Tự luận

Em hình dung khung cảnh Cô Tô sẽ như thế nào nếu thiếu chi tiết miêu tả giếng nước ngọt và hoạt động của con người quanh giếng? 

Câu 13:
Tự luận

Kết thúc bài ký Cô Tô là suy nghĩ của tác giả về chị Châu Hòa Mãn: 'Trông chị Châu Hòa Mãn địu con thấy nó yên tâm như hình ảnh biển cả là mẹ hiền mớm cá cho lũ con lành'. Cách kết thúc này cho thấy tình cảm của tác giả với biển và những người dân ở đây như thế nào?