Soạn bài Đồng Tháp Mười mùa nước nổi lớp 6 (Cánh diều)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Văn bản viết về chuyến đi đến đâu? Đi bằng phương tiện gì? Thái độ và cảm xúc của người viết ra sao?

Câu 2:
Tự luận

Cảnh sắc và con người ở đó như thế nào? Tác giả ghi lại bằng cách miêu tà, kể chuyện, phát biểu cảm nghĩ hay kết hợp các yếu tổ đó?

Câu 3:
Tự luận

Bài du kí mang lại cho em hiểu biết, thái độ và tình cảm gì?

Câu 4:
Tự luận

Tìm hiểu về loại hình du lịch mới ngày nay với tên gọi “du lịch sinh thái”, du lịch ở vùng miền Tây Nam Bộ được gọi là “du lịch miệt vườn”; về vùng Đông Tháp Mười, Nam Bộ.

Câu 5:
Tự luận

Đọc trước văn bản Đồng Tháp Mười mùa nước nổi, tìm hiểu thêm thông tin về tác giả Văn Công Hùng.

Câu 6:
Tự luận

Lũ quan trọng như thế nào đối với Đồng Tháp?

Câu 7:
Tự luận

Thế nào là 'tràm chim'?

Câu 8:
Tự luận

Món ăn nào là đặc sản của Đồng Tháp Mười?

Câu 9:
Tự luận

Sen ở Đồng Tháp Mười có gì đặc biệt?

Câu 10:
Tự luận

Khu di tích Gò Tháp có những gì đặc sắc?

Câu 11:
Tự luận

Tác giả có cảm nhận gì về Đồng Tháp Mười qua thành phố Cao Lãnh?

Câu 12:
Tự luận

Tác giả của bài du kí Đồng Tháp Mười mùa nước nổi đã lựa chọn, giới thiệu những gì để làm nổi bật màu sắc riêng của Đồng Tháp Mười?

Câu 13:
Tự luận

Tình cảm của tác giả thể hiện như thế nào khi viết về Đồng Tháp Mười? Hãy chỉ ra một số câu văn thể hiện rõ tình cảm ấy.

Câu 14:
Tự luận

Từ văn bản trên, theo em, bài du kí về một vùng đất mới cần chú ý giới thiệu những gì?

Câu 15:
Tự luận

Việc sử dụng ngôi kể thứ nhất trong bài du kí có tác dụng gì?

Câu 16:
Tự luận

Nếu được đi thăm Đồng Tháp Mười, em sẽ đến nơi nào nêu trong bài du kí? Vì sao?