Soạn bài Đừng gây tổn thương lớp 10 (Cánh Diều)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Đừng gây tổn thương là văn bản trích từ tác phẩm Khi ta thay đổi, thế giới sẽ đổi thay của Ca-ren Ca-xây (Karen Casey).

- Đọc trước văn bản Đừng gây tổn thương và tìm hiểu thêm về tác giả, tác phẩm, lựa chọn những thông tin liên quan để giúp em hiểu thêm văn bản nghị luận này.

Câu 2:
Tự luận

Chú ý cách nêu vấn đề của tác giả

Câu 3:
Tự luận

Các câu hỏi mở đầu phần 2 hướng vào vấn đề gì?

Câu 4:
Tự luận

Chú ý cách nhận ra việc mình đã làm tổn thương người khác.

Câu 5:
Tự luận

Nhận biết các lí lẽ và dẫn chứng của người viết.

Câu 6:
Tự luận

Theo tác giả, thế nào là “thô lỗ”?

Câu 7:
Tự luận

Chú ý cách lí giải: “Tại sao chúng ta cư xử thô lỗ”?

Câu 8:
Tự luận

Nội dung “cam kết” ở phần này là gì?

Câu 9:
Tự luận

Không làm tổn thương người khác mang lại hiệu quả gì?

Câu 10:
Tự luận

Em hiểu như thế nào nhan đề Đừng gây tổn thương?

Câu 11:
Tự luận

Chỉ ra mối quan hệ giữa phần mở đầu và hai phần sau trong văn bản

Câu 12:
Tự luận

Dựa vào văn bản, hãy làm sáng tỏ ý kiến của tác giả nêu ở phần đầu văn bản: “Sự tổn thương ẩn nấp dưới nhiều dáng vẻ khác nhau”

Câu 13:
Tự luận

Phân tích tác hại của việc làm tổn thương người khác và những hệ quả tích cực từ lời cam kết: “Không làm tổn thương người khác”

Câu 14:
Tự luận

Theo em, vấn đề đặt ra trong văn bản “Đừng gây tổn thương” có ý nghĩa gì với cuộc sống ngày nay?