Soạn bài Em bé thông minh lớp 6 (Chân trời sáng tạo)
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Người như thế nào được xem là người thông minh?
Theo em, người thông minh có thể giúp ích gì cho mọi người?
Theo em ai sẽ là người giải quyết thử thách này? Người đó có thành công không?
Liệu trong phần tiếp theo, em bé có phải vượt qua những thử thách nữa hay không?
Chi tiết em bé 'hát lên một câu' cho em biết điều gì về nhân vật này?
Truyện Em bé thông minh kể về kiểu nhân vật nào trong truyện cổ tích?
Đọc đoạn văn sau:
Hồi đó, có một nước láng giềng lăm le muốn chiếm bờ cõi nước ta. Để dò xem bên này có nhân tài hay không, họ sai sứ đưa sang một cái vỏ ốc vặn rất dài, rỗng hai đầu, đố làm sao xâu một sợi chỉ mảnh xuyên qua đường ruột ốc.
Đây là lời của người kể chuyện hay lời nhân vật? Vì sao em cho là như vậy?
Trong truyện, em bé đã vượt qua những thử thách nào? Các thử thách ấy có ý nghĩa gì trong việc thể hiện phẩm chất của nhân vật em bé thông minh?
Em đánh giá như thế nào về kết thúc của truyện?
Theo em, chủ đề của truyện “Em bé thông minh” là gì?
Lời giải đó của các nhân vật thông minh trong truyện cổ tích thường dựa vào kiến thức từ đời sống. Việc tích luỹ kiến thức từ đời sống có tác dụng gì đối với chúng ta.