Soạn bài Hai loại khác biệt lớp 6 (Kết nối tri thức)
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Em có muốn thể hiện sự khác biệt so với các bạn trong lớp hay không? Vì sao?
Em suy nghĩ như thế nào về một bạn không hề cố tỏ ra khác biệt, nhưng vẫn có những ưu điểm vượt trội?
Bài tập mà giáo viên đưa cho học sinh thực hiện nhằm mục đích gì?
Bằng chứng thể hiện sự khác biệt của số đông học sinh trong lớp.
Bằng chứng cho thấy sự khác biệt của J
Vì sao các bạn học sinh trong lớp ngạc nhiên về J?
Văn bản có kể một câu chuyện mà tác giả là người trong cuộc. Theo em, giữa việc kể lại câu chuyện và rút ra bài học từ câu chuyện, điều nào quan trọng hơn? Căn cứ vào đâu mà em xác định như vậy?
Việc thể hiện sự khác biệt của số đông các bạn trong lớp và của J hoàn toàn khác nhau. Sự khác nhau ấy biểu hiện cụ thể như thế nào?
Trong văn bản này, tác giả đi từ thực tế để rút ra điều cần bàn luận hay nêu điều cần bàn trước, sau đó mới đưa ra bằng chứng từ thực tế để chứng minh? Hãy nhận xét về sự lựa chọn cách triển khai này.
Tác giả phân chia sự khác biệt thành hai loại: sự khác biệt vô nghĩa' (qua cách thể hiện của số đông các bạn trong lớp) và sự khác biệt có ý nghĩa' (qua cách thể hiện của J). Em có đồng tình với cách phân chia như thế không? Vì sao?
Do đâu số đông thường thể hiện sự khác biệt vô nghĩa? Muốn tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa, con người cần có những năng lực và phẩm chất gì?
Theo em, bài học về sự khác biệt được rút ra từ văn bản này có phải chỉ có giá trị đối với lứa tuổi học sinh hay không? Vì sao?