Soạn bài Hê-ra-clét đi tìm táo vàng lớp 10 (Cánh Diều)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Chú ý đặc điểm của khu vườn có cây táo vàng.

Câu 2:
Tự luận

Cuộc giao đấu giữa Hê-ra-clet với Ăng-tê được miêu tả như thể nào?

Câu 3:
Tự luận

Chú ý những hình ảnh mang tính biểu tượng “Prô-mê-tê bị xiềng”.

Câu 4:
Tự luận

Chú ý chi tiết Hê-ra-clet giơ lưng ra chống đỡ bầu trời thay cho thần Át-lát.

Câu 5:
Tự luận

Cuộc đấu trí giữa Hê-ra-clet và thần Át-lát có ý nghĩa gì?

Câu 6:
Tự luận

Từ hình ảnh nào trong đoạn trích mà ở môn địa lí, các tập bản đồ được gọi là át-lát?

Câu 7:
Tự luận

Mỗi phần trong văn bản Hê-ra-clet đi tìm táo vàng kể về sự kiện gì? Các đoạn tóm tắt nội dung lược trích cho biết Hê-ra-clet đã phải trải qua những thử thách nào?

Câu 8:
Tự luận

Chỉ ra những chi tiết hoang đường, tưởng tượng trong đoạn trích. Em hiểu ý nghĩa của mỗi chi tiết ấy như thế nào?

Câu 9:
Tự luận

Nhân vật Hê-ra-clét trong đoạn trích là người như thế nào? Hãy phân tích đặc điểm của nhân vật này qua một số biểu hiện cụ thể.

Câu 10:
Tự luận

Đoạn trích phản ánh nhận thức và cách lí giải của con người thời cổ đại về điều gì? Theo em, ngày nay câu chuyện Hê-ra-clét đi tìm táo vàng có còn sức hấp dẫn không? Tại sao?

Câu 11:
Tự luận

Chi tiết, hình ảnh nào của văn bản Hê-ra-clét đi tìm táo vàng để lại ấn tượng đặc biệt đối với em? Hãy vẽ hoặc mô tả bằng lời chi tiết, hình ảnh đó.

Câu 12:
Tự luận

Từ đoạn trích trên, em hãy giải thích ý nghĩa của những điển tích: Ăng-tê và Đất Mẹ; Pro-mê-tê bị xiềng.