Soạn bài Kiều ở lầu Ngưng Bích lớp 9 (Cánh diều)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Chú ý việc sử dụng từ ngữ để diến tả hoàn cảnh của Kiều.

Câu 2:
Tự luận

Chú ý biện pháp tả cảnh ngụ tình.

Câu 3:
Tự luận

Dự cảm tương lai được thể hiện qua hình ảnh nào?

Câu 4:
Tự luận

Đoạn trích Kiều ở lầu Ngưng Bích có thể chia làm mấy phần? Trình bày nội dung chính của mỗi phần?

Câu 5:
Tự luận

Khung cảnh được miêu tả ở sáu dòng thơ đầu có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện tâm trạng Thuý Kiều?

Câu 6:
Tự luận

Thuý Kiều lần lượt nhớ những ai? Theo em, trình tự nỗi nhớ đó có hợp lí không? Vì sao?

Câu 7:
Tự luận

Theo em, tám dòng thơ từ dòng 7 đến dòng 14 trong đoạn trích là lời của ai? Vì sao em biết điều đó? Những lời này có tác dụng gì trong việc thể hiện nội tâm nhân vật?

Câu 8:
Tự luận

Kiều ở lầu Ngưng Bích được coi là một trong những đoạn trích thể hiện tài năng của Nguyễn Du trong nghệ thuật tả cảnh ngụ tình. Hãy phân tích tám dòng cuối để làm sáng rõ điều đó.

Câu 9:
Tự luận

Dựa vào 14 dòng thơ đầu, em hãy chuyển thành một đoạn văn xuôi