Soạn bài Những tình huống hiểm nghèo lớp 7 (Chân trời sáng tạo)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Theo em, mỗi người bạn tốt cần có những đức tính gì ?

Câu 2:
Tự luận

Trong trường hợp nào thì một người được xem là “kẻ mạnh” ?

Câu 3:
Tự luận

Liệt kê một số từ ngữ chỉ không gian và thời gian trong văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con theo mẫu đơn dưới đây (làm vào vở) . Nhận xét về không gian trong hai văn bản. 

Tên văn bản

Từ ngữ chỉ không gian

Từ ngữ chỉ thời gian

Hai người bạn đồng hành và con gấu

 

 

Chó sói và chiên con

 

 

Câu 4:
Tự luận

Xác định tình huống trong truyệnHai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con. Tình huống ấy có tác dụng thế nào trong việc thể hiện đặc điểm nhân vật?

Câu 5:
Tự luận

Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu. 

Câu 6:
Tự luận

Trong văn bản truyện ngụ ngôn cũng như trong các văn bản truyện nói chung, lời thoại của mỗi nhân vật thường góp phần thể hiện đặc điểm của nhân vật ấy. Hãy tóm tắt cuộc đối thoại giữa hai nhân vật trongChó sói và chiên con và cho biết lời thoại đã góp phần thể hiện đặc điểm của mỗi nhân vật như thế nào?

Câu 7:
Tự luận

Xác định đề tài và nêu bài học mà em rút ra từ mỗi văn bản. 

Câu 8:
Tự luận

Trong hai văn bản: Chó sói và chiên con, Chó soi và cừu non, em thích văn bản nào hơn? Vì sao? Viết một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu