Soạn bài Pa-ra-lim-pích (Paralympic): Một lịch sử chữa lành những vết thương lớp 11 (Kết nối tri thức)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Tìm hiểu thông tin về một vận động viên hoặc một môn thể thao mà bạn yêu thích. Theo bạn, thể thao có ý nghĩa gì với đời sống con người?

Câu 2:
Tự luận

Hãy nêu khái quát chủ đề của văn bản. Cách tiếp cận vấn đề của tác giả có gì đặc biệt? 

Câu 3:
Tự luận

Phân tích tác dụng của các phương tiện phi ngôn ngữ trong văn bản.

Câu 4:
Tự luận

Xác định các ý chính, ý phụ trong văn bản. Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ để tóm tất các thông tin.

Câu 5:
Tự luận

Yếu tố tự sự có vai trò gì trong văn bản?

Câu 6:
Tự luận

Quan điểm của tác giả là gì? Quan điểm đó được thể hiện bằng cách nào?

Câu 7:
Tự luận

Phát biểu suy nghĩ của bạn về khả năng kì lạ của con người sau khi đọc các thông tin về một số vận động viên thể thao trong văn bản.

Câu 8:
Tự luận

Văn bản giúp bạn hiểu thêm gì về nỗi đau? Ta có thể ứng xử như thế nào với nỗi đau và những khiếm khuyết trên cơ thể của mình và của người khác?

Câu 9:
Tự luận

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) về khả năng chữa lành của thể thao.