Soạn bài Trái Đất - cái nôi của sự sống lớp 6 (Kết nối tri thức)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Em từng nghe, đọc hay đã thuộc những ca khúc, bài thơ nào viết về Trái Đất? Chúng đã gợi lên trong em ấn tượng, cảm xúc gì? Theo em, để hiểu biết và yêu quý hơn hành tinh xanh này, chúng ta còn cần phải tìm đến những nguồn thông tin hay loại tài liệu nào khác?

Câu 2:
Tự luận

Người ta thường nói: “Sự sống muôn màu”. Em hiểu điều này như thế nào?

Câu 3:
Tự luận

Phần sa-pô với những dòng chữ in đậm.

Câu 4:
Tự luận

Văn bản được triển khai với nhiều đề mục in đậm    

Câu 5:
Tự luận

Những miêu tả về sự hiện diện của nước trên Trái Đất.  

Câu 6:
Tự luận

Sự sống trên Trái Đất phong phú như thế nào?

Câu 7:
Tự luận

Vì sao có thể khẳng định con người là đỉnh cao kì diệu của sự sống trên Trái Đất?

Câu 8:
Tự luận

Ý sau cùng của bài có lạc đề không?

Câu 9:
Tự luận

Liệt kê theo hình thức gạch đầu dòng những thông tin chủ yếu mà văn bản đưa đến cho người đọc?

Câu 10:
Tự luận

Các bức tranh minh họa làm sáng tỏ thông tin gì trong văn bản?

Câu 11:
Tự luận

Phần 2 (“Vị thần hộ mệnh” của sự sống trên Trái Đất) tập trung thông tin về vấn đề gì? Việc nói về vấn đề đó liên quan như thế nào đối với hướng triển khai những nội dung khác ở các phần kế tiếp?

Câu 12:
Tự luận

Văn bản đã nói được đầy đủ về sự kì diệu của sự sống trên Trái Đất chưa? Em có thể bổ sung điều gì xung quanh vấn đề này?

Câu 13:
Tự luận

Bằng hiểu biết của mình, em hãy thêm bằng chứng để khẳng định con người là đỉnh cao kỳ diệu của sự sống trên Trái đất?

Câu 14:
Tự luận

Làm rõ lý do xuất hiện câu hỏi Trái đất có thể chịu đựng được đến bao giờ trong đoạn cuối của văn bản. Câu hỏi đó gợi lên trong em những suy nghĩ gì?

Câu 15:
Tự luận

Từ việc đọc hiểu văn bản Trái Đất - cái nôi của sự sống, em rút ra được kinh nghiệm gì về cách đọc một văn bản thông tin?