Soạn bài Tự đánh giá - World Wide Web ra đời và phát triển như thế nào 30 năm qua? lớp 6 (Cánh diều)
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Văn bản cung cấp cho người đọc thông tin chính nào?
A. Sự ra đời và phát triển của World Wide Web
B. Tác dụng của World Wide Web với đời sống của con người
C. Những mặt trái của World Wide Web với đời sống của con người
D. Người sáng lập ra World Wide Web
Thông tin chính được nêu ở phần nào của văn bản?
A. Tên văn bản
B. Sa pô
C. Video
D. Các đoạn trong văn bản
World Wide Web ra đời năm nào?
A. 1989
B. 1991
C. 1999
D. 2019
Con số “30 năm” được nhắc đến trong sa pô của bài báo đề cập đến khoảng thời gian nào?
A. 1959 - 1989
B. 1961 - 1991
C. 1989 - 2019
D. 1969 - 1999
Nội dung nào sau đây không có trong văn bản?
A. Người sáng lập ra World Wide Web
B. Thời điểm và mục đích ra đời của World Wide Web
C. Tác dụng và mặt trái của World Wide Web
D. Cách sử dụng hiệu quả World Wide Web
Thông tin trong văn bản chủ yếu được triển khai theo trình tự nào?
A. Thời gian
B. Nguyên nhân - kết quả
C. So sánh
D. Vấn đề - giải pháp
Theo văn bản, mục đích ban đầu của nhà sáng lập khi xây dựng mạng toàn cầu World Wide Web là gì?
A. Giúp các đồng nghiệp của Tim Bơ-nơ-Li kết nối tốt hơn
B. Giúp mọi người bảo mật đữ liệu của cá nhân
C. Giúp mọi người có thể mua bán trực tuyến
D. Cho mọi người thấy thế giới thật rộng lớn
Nghĩa của từ “sáng lập” được in đậm trong văn bản trên là gì?
A. Xây dựng nên, lập nên cái trước đó chưa hề có
B. Chế tạo ra cái trước đó chưa có
C. Viết ra, làm ra tác phẩm văn học, nghệ thuật
D. Tạo ra những giá trị mới về vật chất hoặc tinh thần
Hãy tóm tắt lại nội dung của văn bản.
Nêu một số mặt trái của internet mà em biết.