Soạn bài Viết bài văn nghị luận về một tác phẩm truyện lớp 11 (Kết nối tri thức)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Giới thiệu tác phẩm và phương diện nghệ thuật của tác phẩm mà bài viết sẽ đi sâu phân tích. 

Câu 2:
Tự luận

Mô tả và đánh giá cách Nam Cao tạo truyện kể.

Câu 3:
Tự luận

Chỉ ra đặc điểm của người kể chuyện trong truyện ngắn (ngôi kể và điểm nhìn).

Câu 4:
Tự luận

Phân tích vai trò của ngôi kể, điểm nhìn và lời trần thuật trong việc khắc họa nhân vật. 

Câu 5:
Tự luận

Chỉ ra mối liên hệ giữa người kể chuyện trong tác phẩm với nhà văn.

Câu 6:
Tự luận

Đánh giá giá trị của tác phẩm. 

Câu 7:
Tự luận

Nghệ thuật tự sự của Nam Cao trong truyện ngắn Đời thừa có những phương diện đáng chú ý nào?

Câu 8:
Tự luận

Khi phân tích từng phương diện làm nên sức hấp dẫn của nghệ thuật tự sự trong Đời thừa, tác giả đã đi theo trình tự nào?

Câu 9:
Tự luận

Bạn có thể học hỏi được điều gì từ cách phân tích các phương diện của nghệ thuật tự sự trong Đời thừa? Điều gì ở bài viết chưa làm bạn thỏa mãn?

Câu 10:
Tự luận

Chọn một tác phẩm truyện để lại cho bạn nhiều ấn tượng về cách kể chuyện.