Soạn bài Vườn quốc gia Tràm Chim - Tam Nông lớp 9 (Cánh diều)

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

- Đọc trước văn bản Vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông và tìm hiểu thêm thông tin về những danh lam thắng cảnh ở Nam Bộ.

- Nếu được đi thăm Vườn quốc gia Tràm Chim, em muốn biết những thông tin gì?

- Em có biết một địa danh nào tương tự như Vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông không?

Câu 2:
Tự luận

Đoạn mở đầu cho biết thông tin gì?

Câu 3:
Tự luận

Chú ý các loài sinh vật ở đây.

Câu 4:
Tự luận

Tại sao sếu đầu đỏ được tập trung nói nhiều ở văn bản này?

Câu 5:
Tự luận

Chim hạc biểu tượng cho điều gì?

Câu 6:
Tự luận

Vì sao có hiện tượng sếu biến mất và xuất hiện?

Câu 7:
Tự luận

Chú ý đặc điểm sinh học của sếu đầu đỏ.

Câu 8:
Tự luận

Tìm hiểu nghã của từ “luân vũ”.

Câu 9:
Tự luận

Đoạn kết nêu vấn đề gì?

Câu 10:
Tự luận

Nhan đề Vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông cho em biết những thông tin gì? So với hai văn bản Vịnh Hạ Long: một kì quan thiên nhiên độc đáo và tuyệt mĩ và Khám phá kì quan thế giới: thác I-goa-du, cách đặt nhan đề bài viết này có gì khác?

Câu 11:
Tự luận

Xác định nội dung chính của mỗi phần được đánh số trong văn bản. Thử đặt tên đề mục cho mỗi phần?

Câu 12:
Tự luận

Phân tích đặc điểm của văn bản thông tin giới thiệu một danh lam thắng cảnh thể hiện ở văn bản trên. Chỉ ra mối quan hệ giữa đặc điểm với mục đích của văn bản này.

Câu 13:
Tự luận

Dựa vào văn bản, em hãy phân tích giá trị nổi bật của sếu đầu đỏ ở Vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông.

Câu 14:
Tự luận

Trong những thông tin từ văn bản Vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông em thích nhất thông tin nào? Vì sao?

Câu 15:
Tự luận

Bằng những hiểu biết của mình, em hãy giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở Việt Nam.