Tính chất cơ bản của phân số

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:

Với a, b, m ℤ; m ≠ 0, n là ƯCLN của a và b. Khẳng định nào sau đây là đúng

ab=a-mb-m
ab=a+mb+m
ab=a.mb.m
ab=a:nb: n
Câu 2:

Phân số 164 bằng phân số nào

4
-4
42
42
Câu 3:

Nhân cả tử và mẫu của phân số 235 với –1 ta được phân số mới là

235
235
235
235
Câu 4:

Nhân cả tử và mẫu của phân số 29  với số nào để được phân số 24108

9
10
12
14
Câu 5:

Trong các khẳng định sau, khẳng định nào là sai

1239=413
45=2835
4830=1612
132=264