Trắc nghiệm Bài 13. Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết có đáp án
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Chia việc lớn thành nhiều công việc nhỏ hơn sẽ giúp em:
A. Dễ hiểu và dễ dàng giải quyết công việc.
B. Khó thực hiện công việc hơn.
C. Tốn thời gian thực hiện hơn.
D. Cảm thấy khó hiểu về công việc hơn.
Tình huống: “Em đang cần phải di chuyển một thùng sách to và nặng”. Để có thể dễ dàng di chuyển, em sẽ làm thế nào?
A. Đẩy cả thùng sách.
B. Chia sách vào các túi nhỏ và di chuyển.
C. Sử dụng dây buộc vào thùng sách để kéo.
D. Không có phương án nào phù hợp.
Tình huống: “Em được mẹ mua cho một giá sách mới, em cần chuyển sách vở, đồ dùng học tập từ giá sách cũ sang giá sách mới”. Để có thể thực hiện công việc dễ dàng và sắp xếp mọi thứ ngăn nắp, em sẽ chia công việc thành các việc nhỏ như thế nào?
A. Lấy hết sách vở trong giá sách cũ ra để, sau đó xếp tùy ý vào giá sách mới.
B. Lấy hết sách vở trong giá sách cũ ra xếp vào trong thùng, sau đó chuyển từ thùng sách lên giá sách mới.
C. Chuyển theo thứ tự, chuyển sách sau đó đến vở, sau đó đến đồ dùng học tập.
D. Không có phương án nào phù hợp.
Tình huống: “Em đang cần lấy sách vở từ trong cặp sách đặt lên giá sách”. Để sắp xếp mọi thứ ngăn nắp, dễ dàng tìm kiếm, em sẽ chia công việc thành các việc nhỏ như thế nào?
A. Lấy đồ từ trong cặp sách và để lên giá một cách tùy ý.
B. Sắp xếp theo thứ tự, đặt sách lên giá sách trước, sau đó đến vở.
C. Lấy tất cả sách vở trong cặp và đặt vào một ngăn bất kỳ trên giá sách.
D. Không có phương án nào phù hợp.
Tình huống: “Mẹ vừa gấp quần áo xong và em cần phải cất quần áo của em vào tủ”. Để có thể thực hiện công việc dễ dàng và ngăn nắp, em sẽ chia công việc thành các việc nhỏ như thế nào?
A. Sắp xếp quần áo vào tủ theo từng loại (ví dụ như: sắp xếp quần sau đó đến áo).
B. Đưa cả quần và áo bỏ vào tủ cùng một lúc
C. Để quần áo vào tủ một cách tùy ý
D. Không có phương án nào phù hợp
Tình huống: “Em đang chuẩn bị đồ để đi du lịch”. Em có thể chia công việc này thành các công việc nhỏ như thế nào?
A. Đem tất cả đồ dùng của em đi theo.
B. Liệt kê ra các thứ cần mang theo, chuẩn bị quần áo theo thứ tự (quần xong đến áo), …
C. Công việc này không thể chia ra thành các công việc nhỏ hơn được.
D. Không có phương án nào phù hợp.
Để có thể sử dụng thành thạo máy tính, em cần phải chia ra thành các công việc nhỏ như thế nào?
A. Chỉ cần đọc hết kiến thức trong sách.
B. Luyện tập sử dụng chuột, bàn phím, … học và áp dụng các kiến thức có ở trong sách.
C. Không cần luyện tập nhưng vẫn sử dụng thành thạo máy tính.
D. Không có phương án nào phù hợp.
Em hãy sắp xếp các hình sau theo thứ tự để vẽ chiếc ô tô:
A.
1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8B. 1, 3, 2, 4, 6, 5, 7, 8
C. 1, 3, 4, 2, 5, 7, 6, 8
D. 1, 4, 3, 2, 5, 6, 7, 8
Tình huống: “Em cùng bạn cùng bạn được phân công đếm số lượng bài kiểm tra”. Em có thể chia công việc này thành công việc nhỏ như thế nào để có thể hoàn thành công việc nhanh và dễ dàng hơn?
A. Chia tập bài kiểm tra thành hai phần, mỗi người đếm một phần
B. Một mình em đếm hết bài kiểm tra
C. Bạn em một mình đếm hết bài kiểm tra
D. Không có phương án nào phù hợp
Tình huống: “Lớp em đang có nhiệm vụ dọn vệ sinh toàn trường”. Em có thể chia công việc này thành công việc nhỏ như thế nào để có thể hoàn thành công việc nhanh và dễ dàng hơn?
A. Mỗi người có thể tự chọn vị trí để dọn vệ sinh.
B. Chỉ dọn trong lớp học.
C. Chỉ dọn ngoài sân trường.
D. Phân chia theo từng nhóm, dọn ở từng khu vực (ví dụ như trong lớp học, sân trường).
Tình huống: “Lớp học của em sắp tới sẽ được sơn lại”. Em hãy thử chia công việc này thành các công việc nhỏ để việc sơn tường trở nên dễ dàng hơn?
A. Chỉ sơn những chỗ đã bong sơn.
B. Sơn theo từng bức tường, sau đó sơn trần của lớp học.
C. Chỉ sơn những chỗ chưa bị bong tróc.
D. Không có phương án nào phù hợp.
Tình huống: “Em và một bạn học khác được phân công tính số viên gạch lát nền lớp học”. Em có thể chia công việc này thành công việc nhỏ hơn như thế nào để có thể hoàn thành công việc nhanh và dễ dàng hơn?
A. Chia nền lớp học thành hai phần, mỗi người tính một phần.
B. Chỉ mình em tính hết số viên gạch lát nền lớp học.
C. Chỉ bạn em tính hết số viên gạch lát nền lớp học.
D. Không có phương án nào phù hợp.