Trắc nghiệm GDCD 7 Bài 6. Nhận diện tình huống gây căng thẳng có đáp án
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Phản ứng của cơ thể trước những áp lực cuộc sống hay một yếu tố tác động nào đó gây ảnh hưởng xấu đến thể chất lẫn tinh thần của con người - đó là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
A. Căng thẳng.
B. Yêu thương con người.
C. Dũng cảm.
D. Đoàn kết chống ngoại xâm.
Nội dung nào dưới đây không phải là biểu hiện của căng thẳng?
A. Thường xuyên đau đầu, đau cơ bắp, chóng mặt…
B. Cảm thấy chán nản, lo lắng, khó chịu, buồn bã…
C. Dễ nổi cáu, bực bội hoặc nóng tính.
D. Tinh thần phấn chấn, vui tươi.
Nội dung nào dưới đây là biểu hiện của căng thẳng?
A. Tinh thần phấn khởi, vui tươi.
B. Cảm thấy chán nản, lo lắng, khó chịu, buồn bã…
C. Luôn thực hiện đúng những gì mình đã hứa.
D. Đến đúng hẹn, không để người khác chờ đợi.
Trong những tình huống dưới đây, tình huống nào không tạo căng thẳng cho con người?
A. Xung đột, tranh cãi với bạn bè.
B. Gia đình không hạnh phúc.
C. Bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn.
D. Được bố mẹ đưa đi du lịch.
Tình huống nào dưới đây có thể gây căng thẳng cho con người?
A. Đi chơi cùng với nhóm bạn thân.
B. Được bố mẹ đưa đi chơi công viên.
C. Kết quả học tập không như ý muốn.
D. Nhận giải thưởng vì thành tích cao.
Nội dung nào dưới đây là biểu hiện của căng thẳng?
A. Mất tập trung, hay quên.
B. Lời nói đi đôi với việc làm.
C. Luôn cảm thấy vui vẻ.
D. Thực hiện đúng lời hứa.
Phương án nào dưới đây là nguyên nhân khách quan dẫn đến trạng thái căng thẳng ở con người?
A. Suy nghĩ tiêu cực của bản thân.
B. Thiếu kĩ năng ứng phó với căng thẳng.
C. Tự tạo áp lực cho bản thân.
D. Áp lực học tập, thi cử.
Phương án nào dưới đây là nguyên nhân chủ quan dẫn đến trạng thái căng thẳng ở con người?
A. Tác động tiêu cực từ môi trường sống (thời tiết, tiếng ồn,ô nhiễm).
B. Sự kì vọng quá lớn của mọi người so với khả năng của bản thân.
C. Thiếu kĩ năng ứng phó với căng thẳng trong cuộc sống.
D. Gặp khó khăn trắc trở, thất bại, biến cố trong đời sống.
Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
- Tình huống: H sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Một hôm, mẹ nói với H: “Bố bị tai nạn nên mẹ sẽ vào viện chăm sóc bố mỗi ngày, con nhé!”. H thương mẹ vất cả nên không dám xin tiền học. H luôn cảm thấy căng thẳng, mặc cảm, tự ti với các bạn trong lớp.
- Câu hỏi: Theo em, nguyên nhân nào khiến H cảm thấy căng thẳng?
A. H bị bạn bè xa lánh, không muốn chơi chung.
B. Gia đình H khó khăn, bố H mới bị tai nạn.
C. Mẹ bắt H phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền.
D. Kết quả học tập của H không cao.
Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
- Tình huống: Gia đình K vừa chuyển đến một căn hộ chung cư.Cạnh nhà K có một bạn trẻ đam mê nhạc rock và đánh trống. K sang nhà bạn hàng xóm và nói: “Bạn đừng làm ồn nữa”. Bạn hàng xóm đáp: “Mình chơi nhạc ở nhà mình chứ có qua nhà bạn đâu?”. Cứ thế, tiếng trống làm cho K khó ngủ và không thể tập trung làm bất cứ việc gì. Trưa nay, tiếng trống lại vang lên,K tức giận hét to: “Sao khó chịu thế này!”.
Câu hỏi: Theo em, điều gì kiến cho K trở nên nóng tính và dễ tức giận?
A. Gia đình K có hoàn cảnh khó khăn.
B. Kết quả học tập của K không cao.
C. Tiếng ồn từ nhà hàng xóm.
D. K bị bạn bè xa lánh, kì thị.
Một trong những nguyên nhân chủ quan gây nên tâm lí căng thẳng là do
A. suy nghĩ tiêu cực.
B. môi trường sống.
C. kì vọng của cha mẹ.
D. bạo lực gia đình.
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng tác hại của tâm lý căng thẳng?
A. Tác động xấu đến sức khỏe.
B. Gây nên những rối loạn về mặt tinh thần.
C. Ảnh hưởng đến mối quan hệ với mọi người.
D. Khiến con người luôn lạc quan, yêu đời.
Nguyên nhân gây nên tâm lý căng thẳng nào được phản ánh trong bức ảnh dưới đây?
A. Bạo lực học đường.
B. Môi trường bị ô nhiễm.
C. Áp lực học tập, thi cử.
D. Bạo lực gia đình.
Nguyên nhân khách quan gây nên tâm lý căng thẳng nào được phản ánh trong bức tranh dưới đây?
A. Bạo lực học đường.
B. Môi trường bị ô nhiễm.
C. Bạo lực gia đình.
D. Sự kì vọng của người thân.
“Thường xuyên đau đầu, chóng mặt, dễ nổi cáu, bực bội hoặc nóng tính…” đó là những biểu hiện của
A. căng thẳng.
B. kiên trì học tập.
C. giữ chữ tín.
D. bạo lực học đường.