Trắc nghiệm Sinh Học 6 Bài 49: Bảo vệ sự đa dạng của thực vật

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:

Tính đa dạng của thực vật được biểu hiện ở điều nào sau đây ?

A. Số lượng các loài

B. Số lượng các cá thể trong mỗi loài

C. Môi trường sống của mỗi loài

D.Tất cả các phương án đưa ra

Câu 2:

Ở nước ta có khoảng bao nhiêu loài thực vật có mạch ?

A. Khoảng trên 12 000 loài

B. Khoảng gần 10 000 loài

C. Khoảng gần 15 000 loài

D. Khoảng trên 20 000 loài

Câu 3:

Nguyên nhân chủ yếu gây ra sự suy giảm tính đa dạng của thực vật là gì ?

A. Do tác động của bão từ

B. Do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt

C. Do hoạt động khai thác quá mức của con người

D. Tất cả các phương án đưa ra

Câu 4:

Thực vật quý hiếm là

A. Những loài thực vật có giá trị về mặt này hoặc mặt khác và có xu hướng ngày càng ít do bị khai thác quá mức

B. Những loài thực vật có giá trị về mặt này hoặc mặt khác và có xu hướng ngày càng tăng lên

C. Những loài thực vật có ít giá trị và có xu hướng ngày càng ít do bị khai thác quá mức

D. Những loài thực vật có giá trị về mặt này hoặc mặt khác

Câu 5:

Cây nào dưới đây được xếp vào nhóm thực vật quý hiếm ở nước ta ?

A. Xà cừ

B. Bạch đàn

C. Tam thất

D. Trầu không

Câu 6:

Nhóm nào dưới đây gồm những thực vật quý hiếm ?

A. Sưa, xoan, bằng lăng, phi lao

B. Lim, sến, táu, bạch đàn

C. Trắc, gụ, giáng hương, cẩm lai

D. Đa, bồ đề, chò, điền thanh

Câu 7:

Biện pháp nào sau đây giúp bảo vệ sự đa dạng của thực vật?

1. Ngăn chặn phá rừng, hạn chế việc khai thác bừa bãi thực vật quý hiếm để bảo vệ số lượng cá thể của loài.

2. Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài thực vật quý hiếm đặc biệt.

3. Xây dựng các khu bảo tồn, vườn Quốc gia,… để bảo vệ các loài thực vật, trong đó có thực vật quý hiếm.

4. Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng

A. 1, 2, 3

B. 1, 2, 4

C. 2, 3, 4

D. 1, 2, 3, 4

Câu 8:

Vườn Quốc gia nào dưới đây nằm ở miền Nam của nước ta ?

A. Tam Đảo 

B. Cát Tiên

C. Ba Vì

D. Cúc Phương

Câu 9:

Học sinh cần phải làm gì để góp phần bảo vệ sự đa dạng thực vật ở Việt Nam ?

A. Không chặt phá cây bừa bãi, ngăn chặn phá rừng. Tuyên truyền trong nhân dân bảo vệ rừng.

B. Xây dựng vườn thực vật, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên

C. Phát hiện và báo với chính quyền địa phương các hành vi khai thác, vận chuyển, buôn bán trái phép thực vật quý hiếm.

D. Cả A, B và C