Trắc nghiệm Tin 6 Bài 17. Chương trình máy tính có đáp án

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Chương trình máy tính là:
A. Một bản hướng dẫn con người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó.
B. Một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính "hiểu" và thực hiện.
C. Hình vẽ sơ đồ khối của thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc.
D. Chương trình trên ti vi về máy tính.
Câu 2:

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua:

A. Sơ đồ khối.
B. Giọng nói.
C. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình.
D. Thuật toán.
Câu 3:
Chương trình máy tính được tạo ra gồm những bước nào?
A. Chỉ thực hiện các bước xử lí và đưa ra kết quả.
B. Chỉ thực hiện một lệnh do con người yêu cầu.
C. Nhận dữ liệu đầu vào, thực hiện các bước xử lí, đưa ra kết quả.
D. Nhập sơ đồ khối, đưa ra kết quả.
Câu 4:

Ngôn ngữ nào dưới đây không phải là ngôn ngữ lập trình?

A. Python
B. Scratch
C. Tiếng Pháp
D. Java
Câu 5:

Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1
B. Ngôn ngữ chuyên ngành
C. Ngôn ngữ tự nhiên
D. Ngôn ngữ lập trình
Câu 6:

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc như thế nào?

A. Thông qua một từ khóa.
B. Thông qua các lệnh.
C. Thông qua các tên.
D. Thông qua một lệnh.
Câu 7:

Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?

A. PowerPoint
B. Window Explorer
C. Word
D. Scratch
Câu 8:

Điều nào sau đây mà một chương trình máy tính không thể làm được?

A. Tạo ra một trò chơi.
B. Giúp chấm dứt bạo lực học đường.
C. Sắp xếp thứ tự của một dãy số.
D. Dự báo thời tiết.
Câu 9:
Sau khi nhập dữ liệu vào, làm thế nào để máy tính biết cách xử lí?
A. Máy tính kiểm tra bàn phím, chuột và màn hình.
B. Máy tính tự sinh ra kết quả một cách ngẫu nhiên.
C. Máy tính kiểm tra thuật toán.
D. Thực hiện các lệnh của chương trình theo đúng thứ tự.
Câu 10:

Phát biểu nào sau đây là đúng:

A. Ngôn ngữ lập trình chỉ là công cụ soạn thảo văn bản.
B. Chương trình máy tính là tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình.
C. Thứ tự thực hiện các lệnh trong chương trình không ảnh hưởng đến kết quả đầu ra.
D.  Tất cả các ngôn ngữ lập trình đều giống nhau.
Câu 11:

Phát biểu nào sâu đây không đúng?

A. Chương trình máy tính là một cách mô tả thuật toán để máy tính có thể hiểu và thực hiện được.
B. Chương trình máy tính dựa trên dữ liệu đầu vào, tiến hành các bước xử lí để trả lại kết quả đầu ra.
C. Chương trình máy tính là một tập hợp các lệnh viết bằng hai bit 0 và 1.
D. Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau.
Câu 12:

Phát biểu nào sau đây đúng?

A. Chương trình được lập trình trên máy tính chỉ sử dụng cho máy tính, không sử dụng cho các thiết bị khác.
B. Chỉ có duy nhất một ngôn ngữ lập trình khác nhau.
C. Mỗi thuật toán cần một ngôn ngữ lập trình riêng để viết thành chương trình.
D. Có thể dùng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để thể hiện một thuật toán.
Câu 13:

Trong Scratch, câu lệnh ở hình dưới đây thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

Media VietJack

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ
B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu
C. Cấu trúc lặp
D. Cấu trúc tuần tự
Câu 14:
Lệnh trong Hình dưới đây là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?
Media VietJack
A. Nhân vật không dừng lại
B. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x bằng 200
C. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x nhỏ hơn 200
D. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x lớn hơn 200.
Câu 15:

Cho chương trình Scratch sau đây:

Media VietJack

Điều gì xảy ra khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu?

A. Chú mèo dừng lại.
B. Chú mèo tiếp tục di chuyển.
C. Chú mèo quay ngược lại và đi tiếp.
D. Chú mèo quay một góc 90 độ và đi tiếp.
Câu 16:

Ngôn ngữ được dùng để tạo ra chương trình chỉ dẫn cho máy tính hiểu cách thực hiện công việc gọi là?

A. Ngôn ngữ lập trình
B. Chương trình
C. Thuật toán
D. Không phải các ý trên.
Câu 17:

Chương trình Scratch ở hình sau thực hiện công việc gì?

Media VietJack

A. Phát âm thanh "Meow" một lần trong 1 giây
B. Phát âm thanh "Meow" một lần trong 3 giây
C. Phát âm thanh "Meow" ba lần, mỗi lần cách nhau 1 giây
D. Phát âm thanh "Meow" nhiều lần liên tục
Câu 18:

Chương trình sau thực hiện công việc gì?

Media VietJack

A. Đếm số
B. Viết chữ cái
C. Thực hiện phép tính
D. Cả A, B, C đều sai
Câu 19:

Chương trình nhận đầu vào là gì?

Media VietJack

A. Số 3
B. Giá trị của a, b, c
C. Kết quả của a, b, c
D. Giá trị của a, b, c chia 3
Câu 20:

Chương trình thực hiện phép toán gì trên dữ liệu đầu vào?

A. Thực hiện phép tính \(\frac{{a + b + c}}{3}\)
B. Thực hiện phép tính a + b + c
C. Thực hiện phép tính a + b + c + 3
D. Thực hiện phép tính \(a + b + \frac{c}{3}\)
Câu 21:

Những chỉ dẫn bằng ngôn ngữ tự nhiên hay sơ đồ khối, máy tính:

A. Không hiểu được.
B. Có hiểu được.
C. Hiểu được tùy nội dung.
D. Hiểu được nội dung đơn giản.
Câu 22:

Chương trình là gì?

A. Tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình nào đó.
B. Tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình nào đó, chỉ dẫn theo từng bước của thuật toán để máy tính thức hiện được.
C. Tập hợp các lệnh viết bằng Word.
D. Tập hợp các lệnh có sẵn chỉ việc sử dụng.
Câu 23:

Điền vào chỗ chấm (xử lý, đầu vào, kết quả)

“Chương trình dựa trên các dữ liệu …. (1) …, tiến hành các bước …. (2) …. Để trả lại …. (3) … đầu ra”.

A. (1) Kết quả, (2) Xử lý, (3) đầu vào
B. (1) Xử lý, (2) Kết quả, (3) đầu vào
C. (1) Đầu vào, (2) Xử lý, (3) Kết quả
D. (1) Xử lý, (2) đầu vào, (3) Kết quả
Câu 24:

Bạn Hải và Hoàng đã tranh thủ ngày 8/3 buôn bán hoa, lấy tiền ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Gọi số tiền bán được là a. Số tiền mua hoa là b. Cần tính số tiền lãi thu được hoặc số tiền bị lỗ. Em hãy xác định đầu vào của bài toán?

A. Số a
B. Số b
C. Số c
D. Hai số a, b
Câu 25:

Bạn Hải và Hoàng đã tranh thủ ngày 8/3 buôn bán hoa, lấy tiền ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Gọi số tiền bán được là a. Số tiền mua hoa là B. Cần tính số tiền lãi thu được hoặc số tiền bị lỗ. Em hãy xác định đầu ra của bài toán?

A. Số a
B. Số b
C. Số tiền lãi hoặc lỗ
D. Hai số a, b
Câu 26:
Tìm các câu sai?
A. Chương trình máy tính được viết bằng ngôn ngữ lập trình.
B. Máy tính có thể thực hiện các lệnh trong chương trình theo thứ tự tùy ý.
C. Chương trình máy tính là một dãy các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được.
D. Chương trình máy tính thực hiện theo quy luật cụ thể.
Câu 27:

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc như thế nào?

A. Thông qua chỉ 1 lệnh
B. Thông qua các lệnh
C. Thông qua các tên.
D. Thông qua từ khóa
Câu 28:

Trong Scratch, khối lệnh sau là:

Media VietJack

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu
B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đầy đủ
C. Cấu trúc tuần tự
D. Cấu trúc lặp
Câu 29:

Chương trình là …. thuật toán để máy tính hiểu và thực hiện được.

Từ còn thiếu là:

A. Mô tả
B. Thực hiện
C. Biểu diễn
D. Các
Câu 30:

Đâu là ngôn ngữ lập trình trực quan?

A. Word
B. Excel
C. Scratch
D. Tất cả 3 ý trên.