Trắc nghiệm Tin học lớp 3 Bài 12: Thực hiện công việc theo các bước có đáp án (Phần 2)
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Thứ tự công việc nấu cơm:
A. Bật nút → Đong gạo → Vo gạo → Đổ nước → Cho vào nồi.
B. Đong gạo → Vo gạo → Đổ nước → Bật nút → Cho vào nồi.
C. Vo gạo → Đổ nước → Cho vào nồi → Đong gạo → Bật nút.
D. Đong gạo → Vo gạo → Đổ nước → Cho vào nồi → Bật nút.
Dựa vào hình vẽ sau:
Theo em thứ tự vẽ con thỏ trong hình là:
A. Vẽ hai tai → Vẽ hai mắt và miệng → Vẽ đầu → Vẽ hai chân
B. Vẽ đầu → Vẽ hai tai → Vẽ hai mắt và miệng → vẽ thân → Vẽ hai chân
C. Vẽ hai mắt và miệng → vẽ thân → Vẽ hai chân
D. Vẽ thân → Vẽ hai chân → Vẽ hai mắt và miệng
Dựa vào hình vẽ sau:
Các bước để vẽ hình cô bé là:
A. Vẽ đầu → Vẽ thân và hai chân → Vẽ hai tay → Vẽ mắt, mũi, miệng và tóc.
B. Vẽ thân và hai chân → Vẽ hai tay → Vẽ mắt, mũi, miệng và tóc → Vẽ đầu.
C. Vẽ đầu → Vẽ mắt, mũi, miệng và tóc → Vẽ thân và hai chân → Vẽ hai tay.
D. Vẽ hai tay → Vẽ mắt, mũi, miệng và tóc → Vẽ đầu → Vẽ thân và hai chân.
Khẳng định nào sau đây là đúng:
A. Các bước thực hiện công việc cần sắp xếp theo đúng thứ tự để dễ thực hiện.
B. Các bước thực hiện công việc nếu được sắp xếp theo đúng thứ tự thì càng khó thực hiện.
C. Các bước thực hiện công việc không cần sắp xếp theo đúng thứ tự.
D. Tất cả các đáp án trên.
Những công việc em thường làm mỗi buổi sáng trước khi đi học theo đúng thứ tự mà em đã thực hiện:
A. Thức dậy → Vệ sinh cá nhân → Ăn sáng → Thay quần áo → Đi học
B. Thức dậy → Ăn sáng → Thay quần áo → Đi học
C. Ăn sáng → Thay quần áo → Vệ sinh cá nhân → Đi học
D. Thức dậy → Ăn sáng → Thay quần áo → Vệ sinh cá nhân → Đi học
Công việc em chuẩn bị bài và đồ dùng học tập cho ngày hôm sau:
A. Xem trước bài học → Chuẩn bị đồ dùng học tập.
B. Chuẩn bị đồ dùng học tập → Soạn sách vở theo thời khoá biểu.
C. Xem trước bài học → Chuẩn bị đồ dùng học tập → Soạn sách vở theo thời khoá biểu.
D. Chuẩn bị đồ dùng học tập → Xem trước bài học.
Các bước bơm mực được thực hiện như hình dưới đây:
Theo em các bước được sắp xếp là:
A. Lắp bút vào → Bơm mực → Lau bút
B. Bơm mực → Lau bút → Tháo bút
C. Bơm mực → Lau bút → Lắp bút vào.
D. Tháo bút → Bơm mực → Lau bút → Lắp bút vào.
Hàng ngày em chia việc đánh răng làm các bước:
Bước 2: Lấy kem đánh răng.
Bước 3: Chải răng.
Bước 4: Súc miệng.
Bước 5: Rửa sạch bàn chải.
Bước 2: Súc miệng.
Bước 3: Rửa sạch bàn chải.
Bước 4: Lấy kem đánh răng.
Bước 2: Súc miệng.
Bước 3: Rửa sạch bàn chải.
Bước 2: Rửa sạch bàn chải.
Bước 3: Lấy kem đánh răng.
A. Bước 1: Chuẩn bị kem đánh răng và bàn chải.
B. Bước 1: Chải răng.
C. Bước 1: Chải răng.
D. Bước 1: Súc miệng.
Em soạn sách vở theo thời khóa biểu theo thứ tự là:
A. Soạn sách giáo khoa → Soạn sách bài tập → Soạn vở ghi và vở bài tập.
B. Xếp bút máy, bút chì, tẩy, ... vào hộp bút.
C. Đọc trước kiến thức mới của các môn.
D. Soạn văn.
Em đã biết đưa ảnh vào trang trình chiếu, các thao tác đó là:
Bước 2. Mở thư mục chứa ảnh
Bước 3. Chọn ảnh muốn thêm
Bước 4. Nháy chuột chọn Insert.
Bước 2. Chọn ảnh muốn thêm
Bước 3. Mở thư mục chứa ảnh
Bước 2. Mở thư mục chứa ảnh
Bước 2. Mở thư mục chứa ảnh
A. Bước 1. Trên dải lệnh Insert, nháy chuột chọn lệnh Pictures
B. Bước 1. Nháy chuột chọn Insert.
C. Bước 1. Chọn ảnh muốn thêm
D. Bước 1. Trên dải lệnh Insert, nháy chuột chọn lệnh Pictures
Các bước vẽ con ong được thực hiện như hình dưới đây:
Theo em các bước thực hiện là:
Bước 2: Vẽ thân
Bước 3: Vẽ mắt và râu
Bước 4: Vẽ cánh và miệng
Bước 2: Vẽ mắt và râu
Bước 3: Vẽ cánh và miệng
Bước 2: Vẽ mắt và râu
Bước 3: Vẽ đầu
Bước 4: Vẽ thân
Bước 2: Vẽ đầu
Bước 3: Vẽ cánh và miệng
A. Bước 1: Vẽ đầu
B. Bước 1: Vẽ thân
C. Bước 1: Vẽ cánh và miệng
D. Bước 1: Vẽ thân
Nêu các bước tính giá trị của biểu thức: 10+20:5
Bước 2. Tính 10 + 4 (kết quả là 14)
Bước 2. Ghi kết quả 10+20:5= 6
Bước 2. Tính 10 + 4 (kết quả là 14)
Bước 3. Ghi kết quả 10+20:5= 14
Bước 2. Tính 30 :5 (kết quả là 6)
Bước 3. Ghi kết quả 10+20:5= 6
A. Bước 1. Tính 20 : 5 (kết quả bằng 4).
B. Bước 1. Tính 30 :5 (kết quả là 6)
C. Bước 1. Tính 20 : 5 (kết quả bằng 4).
D. Bước 1. Tính 10+20 (kết quả bằng 30).
Em sắp xếp việc giặt quần áo theo thứ tự là:
Bước 2: Cho xà phòng.
Bước 3: Làm sạch quần áo.
Bước 4: Xả nước.
Bước 5: Phơi quần áo.
Bước 2: Phơi quần áo.
Bước 3: Cho xà phòng.
Bước 4: Làm sạch quần áo.
Bước 2: Làm sạch quần áo.
Bước 2: Cho xà phòng.
A. Bước 1: Làm ướt quần áo.
B. Bước 1: Xả nước.
C. Bước 1: Cho xà phòng.
D. Bước 1: Làm ướt quần áo.
Công việc thay quần áo đi học của em được thực hiện theo thứ tự là:
Bước 2: Cởi quần áo ngủ.
Bước 2: Cởi quần áo ngủ.
Bước 3: Mặc áo đồng phục.
Bước 4: Mặc quần đồng phục.
Bước 5: Thắt khăn quàng đỏ.
Bước 2: Thắt khăn quàng đỏ.
Bước 3: Cởi quần áo ngủ.
Bước 4: Mặc áo đồng phục.
Bước 2: Mặc áo đồng phục.
Bước 3: Thắt khăn quàng đỏ.
Bước 4: Cởi quần áo ngủ.
A. Bước 1: Chuẩn bị đồng phục.
B. Bước 1: Chuẩn bị đồng phục.
C. Bước 1: Mặc quần đồng phục.
D. Bước 1: Cởi quần áo ngủ.
Theo em công việc quét nhà nên thực hiện:
A. Từ ngoài vào trong.
B. Từ trên xuống dưới.
C. Từ trong ra ngoài.
D. Cả B và C