Câu hỏi:
73 lượt xemCâu hỏi 3 (trang 40 SGK Đạo đức lớp 3):
Các bạn trong tranh tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân bằng cách nào?
Kể thêm các cách tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân?
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Tranh 1: Bin tự đánh giá được điểm yếu của mình là hấp tấp, không kiểm tra kĩ lại nên bài kiểm tra có nhiều lỗi sai.
Tranh 2: Na được cô giáo khen là có năng khiếu, vẽ tranh đẹp. Thông qua lời khen của cô giáo, Na nhận ra điểm mạnh của mình.
Tranh 3: Bin chơi đồ chơi mà không dọn dẹp ngăn nắp, việc này đã diễn ra rất nhiều lần nên bị mẹ nhắc nhở. Bin nhận ra điểm yếu của mình (không ngăn nắp) qua việc mẹ có thái độ không hài lòng và lời nói nhắc nhở.
Tranh 5: Trong tuần, Cốm đã đi học muộn 2 lần. Việc đi học muộn nhiều lần cho thấy Cốm chưa biết cách quản lí/kiểm soát thời gian. Đây là điểm yếu của Cốm nên Na đã góp ý với Cốm. Cốm nhận ra và hứa sẽ sửa đổi.
Các cách tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân: Tự viết ra giấy điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; nhờ mọi người xung quanh nhận xét về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân,..