Câu hỏi:

36 lượt xem
Tự luận

Bài 9 trang 41 SBT GDCD 7: Có ý kiến cho rằng, để ứng phó với tâm lí căng thẳng, mỗi người cần có một sở thích, đam mê để theo đuổi, bởi nó giúp con người tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, tránh được những suy nghĩ việc làm tiêu cực.

Em có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao? 

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

- Em đồng ý với ý kiến trên. Vì: khi có một sở thích, đam mê để theo đuổi, mỗi người sẽ:

+ Xác định được mục tiêu sống/ làm việc,… và luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó

+ Tâm trí và cơ thể luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

+ Dễ dàng kết nối, tâm sự, chia sẻ với những người có cùng sở thích, đam mê

+ …

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 8:
Tự luận

Bài 8 trang 40 SBT GDCD 7: Căng thẳng tâm lí khi học online

Theo thống kê vào đầu tháng 6/2021 của Bệnh viện Tâm thần Trung ương (Hà Nội), trong số những người có biểu hiện tâm lí bất bình thường đến khám, tư vấn  thời gian qua thì có đến 30% là học sinh, sinh viên. 

Đang là một học sinh chăm chỉ học hành, bạn TH (học sinh lớp 7) bỗng trở nên  chán học, học không tập trung, thường ngủ gục, kể từ khi em chuyển sang học online. Bạn cũng ít nói chuyện với ông bà, cha mẹ như trước.

Hay như tình trạng của bạn Nh, trải qua thời kì dài học online do dịch bệnh, lần đầu tiên trải nghiệm, bạn háo hức được mấy tngày đầu. Sau đó, ngày nào vào bạn cũng than chán, mệt và không thích học. Ngược lại, S (học sinh lớp 8) thì lại dành quá nhiều thời gian học và làm bài tập trên máy tính khiến đầu óc luôn trong trạng thái căng thẳng, mắt kém do tiếp xúc với máy tính nhiều, không có thời gian và điều kiện để vui chơi giải trí. Gần như bạn ở lì trong phòng riêng với máy tính cả ngày, tính nết trở nên lặng lẽ, dễ cáu kỉnh.

a) Theo em, nguyên nhân nào dẫn đến tâm lí căng thẳng của học sinh khi học online trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19?

b) Theo em, học sinh có thể làm gì để ứng phó với tâm lí căng thẳng khi học online? 


8 tháng trước 33 lượt xem