Câu hỏi:

137 lượt xem
Tự luận

Luyện tập 1 trang 81 SGK Tin học lớp 4: Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật).

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

Các việc cần thực hiện là:

- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật bọ cách cứng.

- Lập trình cho nhân vật bọ cánh cứng theo các bước sau:

Bước 1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu  vào khu vực chương trình

Bước 2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu  vào cửa sổ lệnh, ghép với lệnh ở bước1 và thay số bước thành 100

Bước 3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu  vào khối lệnh trong khu vực chương trình

Bước 4: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh xoay 90 độ

Lặp lại từ bước 2 đến bước 4 thêm 3 lần nữa.

Chương trình tham khảo

Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ