Câu hỏi:
70 lượt xemCâu 9 trang 14 SBT Giáo dục công dân 6
Hãy tự nhận xét bản thân về những việc em đã làm được và những việc chưa làm được thể hiện tình yêu thương con người:
Việc đã làm để thể hiện tình yêu thương con người |
Việc chưa làm được |
Phương hướng khắc phục |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Việc đã làm để thể hiện tình yêu thương con người |
Việc chưa làm được |
Phương hướng khắc phục |
Ngoan ngoãn, lễ phép với ông bà, cha mẹ |
Tranh giành đồ chơi cho em |
Học cách chia sẻ, nhường nhịn người khác |
Tham gia các phong trào thiện nguyện khi địa phương, nhà trường tổ chức. |
Mải chơi, chưa giúp bố mẹ làm việc nhà |
Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, những công việc vừa sức, như: quét nhà; rửa bát; dọn phòng… |
Nhường ghế cho người già khi đi xe buýt |
|
|
Câu 2 trang 11 SBT Giáo dục công dân 6
Tìm 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện không yêu thương con người.
Biểu hiện yêu thương con người |
Biểu hiện không yêu thương con người |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Câu 3 trang 11 SBT Giáo dục công dân 6
Trong những việc làm sau, việc nào nên làm và việc nào không nên làm?
(Đánh dấu X vào ô tương ứng)
Hành vi, việc làm |
Nên làm |
Không nên làm |
A. Thường xuyên làm bài tập cho bạn |
|
|
B. Quan tâm, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ |
|
|
C. Quyên góp tiền giúp đỡ gia đình nghèo |
|
|
D. Nhường ghế trong xe buýt cho người cao tuổi |
|
|
E. Chỉ yêu quý bạn thân của mình |
|
|
G. Ghét những bạn đã góp ý về mình trong cuộc họp |
|
|
H. Giúp bạn chép bài khi bạn ốm |
|
|
I. Quyên góp quần áo, sách để ủng hộ bạn vùng lũ lụt |
|