Câu hỏi:

68 lượt xem
Tự luận

Tính diện tích bàn học và phòng học

Thực hành theo nhóm.

1. Tính diện tích mặt bàn học của em theo đơn vị đề-xi-mét vuông.

a) Thảo luận

- Mặt bàn học có dạng hình gì?

- Để tính diện tích mặt bàn cần biết các số đo nào?

- Phân công nhiệm vụ:

• Đo các cạnh dài và cạnh ngắn của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét.

Nếu số đo không phải là số tròn chục, các em làm tròn đến số hàng chục.

Ví dụ: 53 cm; 45 cm.

+ Làm tròn số đo 53 cm đến hàng chục thì được 50 cm.

+ Làm tròn số đo 45 cm đến hàng chục thì được 50 cm.

• Tính toán:

+ Chuyển đổi số đo (đã làm tròn thành số tròn chục) từ đơn vị xăng – ti – mét sang đơn vị đề - xi – mét.

+ Tính diện tích mặt bàn theo đơn vị đề - xi – mét vuông.

• Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp.

b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

c) Trình bày các nội dung đã thực hiện trước lớp.

Toán lớp 4 Bài 23: Thực hành và trải nghiệm (trang 54) | Giải Toán lớp 4

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

a)

- Mặt bàn học có dạng hình chữ nhật.

- Để tính diện tích mặt bàn cần biết số đo chiều dài và chiều rộng của mặt bàn.

- Phân công các bạn trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ.

b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

c) Cử đại diện một bạn trong nhóm trình bày các nội dung đã thực hiện.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ