Bài tập cuối tuần Toán lớp 3 Tuần 16 (Cánh diều 2024) có đáp án
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Gấp 122 lên 4 lần ta được:
A. 488
B. 126
C. 848
D. 484
Phép chia 669 : 6 có số dư là:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
20 là giá trị của biểu thức nào?
A. 40 : 4 × 2
B. 20 + 20 : 2
C. 88 : (4 – 2)
D. (70 – 50) × 3
Hình bên có:
A. 5 góc vuông
B. 6 góc vuông
C. 7 góc vuông
D. 8 góc vuông
Chu vi của hình vuông có cạnh bằng 5 dm là:
A. 15 dm
B. 2 m
C. 10 dm
D. 30 dm
Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng bằng 10 m, chiều dài gấp 2 lần chiều rộng. Vậy chu vi mảnh đất đó là:
A. 20 m
B. 12 m
C. 60 m
D. 100 m
Đặt tính rồi tính
Đặt tính rồi tính
Tính giá trị của các biểu thức sau:
Tính chu vi của các hình sau:
Chu vi hình vuông ABCD là: …………………………… Đáp số: …….. cm. |
Chu vi hình chữ nhật GHIK là: …………………………… Đáp số: ………. dm. |
Tính chu vi của viên gạch men có dạng hình vuông cạnh dài 20 cm.
Một căn phòng hình chữ nhật có chiều dài bằng 8 m, chiều rộng bằng chiều dài giảm đi 2 lần. Tính chu vi của căn phòng đó.
Gần nhà Quý có một hồ nước dạng hình vuông cạnh dài 50 m. Mỗi sáng sớm, Quý đều chạy thể dục 5 vòng quanh hồ. Hỏi mỗi sáng sớm Quý chạy quãng đường dài bao nhiêu mét?
Giá trị của biểu thức 25 x 4 - 10 là:
A. 90
B. 420
C. 76
D. 86
Số thích hợp để viết vào chỗ chấm của 7m3dm= ….dm là:
A. 703cm
B. 703dm
C. 730dm
D. 73dm
Giá trị của biểu thức: a – b x c là bao nhiêu biết:
a = 100, b = 50, c = 2
A. 0
B. 100
C. 25
D. 50
Số thích hợp để điền vào chỗ chấm là: 50 + 5 x ……..= 100
A. 5
B. 2
C. 10
D. 1
Tổng của 60 với tích của 9 và 9 là:
A. 69
B. 78
C. 549
D. 141
Tích của số lớn nhất có 1 chữ số với tổng của 10 và 10 là:
A. 100
B. 29
C. 180
D. 200
Tìm x
a. X + X x 4 = 650
b. x : 4 + 505 = 597
Hãy điền dấu +, - , x, : vào chỗ thích hợp để biểu thức có giá trị đúng:
15 ….. 3…… 7 = 38
15 ….. 3…… 7 = 52
15 ….. 3…… 7 = 19
15 ….. 3…… 7 = 25
Đúng ghi Đ, sai ghi S
15 x 1 + 9 = 150
10 x 10 + 10 = 110
120 – 10 + 10 = 100
45 x (10 – 5) = 225
Nối biểu thức với giá trị thích hợp:
Đặt tính rồi tính.
93 x 7
235 x 4
204 : 4
578 : 8
Tính giá trị của biểu thức sau:
212 + 42 : 6
155 x 2 + 150
35 + 6 x 25
Lớp 3A có 35 học sinh, lớp 3B có 40 học sinh. Số học sinh hai lớp được chia vào 5 nhóm. Hỏi mỗi nhóm có bao nhiêu học sinh?
Thửa ruộng thứ nhất thu hoạch được 236kg ngô. Thửa ruộng thứ hai thu hoạch được gấp đôi thửa ruộng thứ nhất. Hỏi cả hai thửa ruộng thu hoạch được bao nhiêu ki-lô-gam ngô?
Số cam nhiều hơn số quýt là 14kg. Biết rằng số quýt là 7kg. Hỏi số quýt bằng một phần mấy số cam ?