Giải toán lớp 2 trang 125, 126 Ôn tập hình học và đo lường - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Số?
1 dm = …. cm 10 cm = …. dm
3 dm = … cm 40 cm = … dm
cm hay dm?
a) Một đốt ngón tay của em dài 1 ……
b) Một gang tay của mẹ dài 2 ……
c) Em của bạn Lan cao 10 ……
d) Cây bút chì của em dài 10 ……
Quan sát hình vẽ bên.
a) Đọc tên các điểm và các đoạn thẳng.
b) Đọc tên ba điểm thẳng hàng.
Quan sát hình vẽ
a) Đường thẳng, đường cong hay đường gấp khúc?
Đường màu đỏ là ……
Đường màu xanh dương là ……
Đường màu xanh lá cây là ……
b) Đo rồi tính độ dài đường gấp khúc.
… cm + … cm + … cm = … cm
Hai hình nào ghép lại được một khối lập phương?
Xem lịch rồi cho biết:
a) Tháng 10 có bao nhiêu ngày?
Có mấy ngày chủ nhật? Đó là những ngày nào?
Ngày 20 tháng 10 là thứ mấy?
b) Tháng 11 có bao nhiêu ngày?
Có mấy ngày chủ nhật? Đó là những ngày nào?
Ngày 20 tháng 11 là thứ mấy?
Số?
a)
Ngày … tháng …, chúng em đi tặng hoa các chú bộ đội.
b)
Xe khởi hành lúc …… giờ. Chúng em tặng hoa các chú bộ đội lúc …… giờ.
Em hãy ghi nhận những ngày đáng nhớ của em và của những người thân trong gia đình em.
Ngày , tháng |
Sự kiện đáng nhớ |
|
|
|
|
|