Giải toán lớp 2 trang 24, 25, 26, 27 Điểm – Đoạn thẳng - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Đọc tên các điểm và các đoạn thẳng.
Dùng thước đo độ dài các đoạn thẳng.
Đoạn thẳng AB dài …… cm.
Đoạn thẳng BC dài …… cm.
Đoạn thẳng AC dài …… cm.
Dùng thước thẳng vẽ một đoạn thẳng.
Mẫu: Vẽ đoạn thẳng dài 4 cm.
Em hãy vẽ một đoạn thẳng có độ dài 10cm rồi đặt tên cho đoạn thẳng đó.
Mỗi hình vẽ dưới đây có bao nhiêu đoạn thẳng
…… đoạn thẳng …… đoạn thẳng ……đoạn thẳng
Hai chú sên ở cách nhau 10 cm đang bò về phía nhau. Sên Xanh đã bò được 5 cm, Sên Vàng đã bò được 3 cm.
a) Vẽ đoạn thẳng AC dài 10cm.
b) Trên đoạn thẳng AC, xác định vị trí mỗi chú sên sau khi bò được 5 cm và 3 cm.
c) Đo để biết được rằng hai chú sên cách nhau bao nhiêu xăng-ti-mét.
Các bạn đi đâu?
Mỗi học sinh dùng một vật nhỏ (cúc áo,…) di chuyển theo hiệu lệnh của người hướng dẫn (giáo viên hoặc học sinh).
Ví dụ: bạn Kiên đi đâu?
Người hướng dẫn: Xuống dưới 5 cm, sang trái 2 cm, xuống dưới 2 cm, sang phải 4 cm, xuống dưới 7 cm, sang trái 5 cm.
Cả lớp: Bắt được con sâu!
Bài làm:
Em có biết hoa sen, gương sen, hạt sen không?
Gương sen này có bao nhiêu hạt sen?
Đếm: Có ……… hạt sen
Tìm các hình ảnh đoạn thẳng ở nhà em.