Giải toán lớp 2 trang 31, 32, 33, 34 Em làm được những gì - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Làm theo mẫu.
Mẫu:
a) Đọc các phép nhân, phép chia trong bảng sau.
b) Số?
Có bao nhiêu?
Mẫu:
Mỗi hình chữ nhật, hình vuông che bao nhiêu ô vuông nhỏ?
(>, =, <)?
5 + 5 + 5 …… 5 × 3 2 × 7 …… 5 × 7
5 × 9 …… 2 × 9 2 × 5 …… 5 × 2
Các bao nào có cùng số lượng?
Mỗi con vật che dấu phép tính nào (+, –, × hay : )?
Có 10 hộp, mỗi hộp có 2 huy hiệu. Hỏi có tất cả bao nhiêu huy hiệu?
Chia đều 20 huy hiệu cho 5 bạn. Hỏi mỗi bạn được chia mấy huy hiệu?
a) Quan sát các bức tranh sau. Nói theo mẫu:
Các bạn đến vườn thú lúc 8 giờ.
b) Trả lời các câu hỏi.
Lúc 8 giờ rưỡi, các bạn đang ở đâu?
Lúc 10 giờ, các bạn đang làm gì?
Tập làm việc theo đúng thời gian dự định. Lúc 8 giờ, em bắt đầu vẽ tranh, em định vẽ 1 giờ. Em tập trung vẽ để xong bức tranh vào lúc 9 giờ.