Giải toán lớp 2 trang 56, 57, 58 Em làm được những gì - Chân trời sáng tạo

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:
Tự luận

Tính nhẩm.

9 + 4                         8 + 6                                       5 + 6                                       7 + 5

2 + 9                         7 + 8                                       8 + 9                                       4 + 7

Câu 2:
Tự luận

Tính:

4 cm + 6 cm + 10 cm                                   7 dm + 7 dm + 5 dm

8 cm + 9 cm + 2 cm                                     11 dm + 3 dm + 2 dm

Câu 3:
Tự luận

Số?

Toán lớp 2 Em làm được những gì trang 56, 57, 58 | Chân trời sáng tạo.

 
Câu 4:
Tự luận

Chú sên bò quanh vũng nước theo con đường màu đỏ.

Em hãy đo và tính quãng đường chú sên bò.

….. cm + ….. cm + ….. cm = ….. cm

Toán lớp 2 Em làm được những gì trang 56, 57, 58 | Chân trời sáng tạo.

Câu 5:
Tự luận

Biết rằng ba số theo hàng ngang hay cột dọc đều có tổng là 14.

Toán lớp 2 Em làm được những gì trang 56, 57, 58 | Chân trời sáng tạo.

Câu 6:
Tự luận

Đặt thêm một khối lập phương vào hình để có hai nhóm ba khối lập phương cùng nằm trên một đường thẳng.

Toán lớp 2 Em làm được những gì trang 56, 57, 58 | Chân trời sáng tạo.

Câu 7:
Tự luận

Đố em:

Toán lớp 2 Em làm được những gì trang 56, 57, 58 | Chân trời sáng tạo.

Các chú vịt ra bờ ao.

Con đi trước, đi trước hai con đi sau.

Con đi giữa, đi giữa hai con.

Con đi sau, đi sau hai con.

Hỏi có bao nhiêu con vịt? 

Câu 8:
Tự luận

Nói theo mẫu câu:

Sên Đỏ đi từ nhà lúc …… giờ, đến nơi lúc …… giờ.

Sên Xanh đi từ nhà lúc …… giờ, đến nơi lúc …… giờ.

Toán lớp 2 Em làm được những gì trang 56, 57, 58 | Chân trời sáng tạo.

Câu 9:
Tự luận

Thay các hình tam giác, hình vuông, hình tròn bằng các số nào?

Toán lớp 2 Em làm được những gì trang 56, 57, 58 | Chân trời sáng tạo.

Câu 10:
Tự luận

Dùng sợi dây để tạo hình ảnh đường thẳng, đường cong.

Dùng que tính, bút chì, …. Để tạo đường gấp khúc.

Bài làm: